Thêm hai trẻ em chết đuối thương tâm ở Nghệ An

Thêm hai trẻ em chết đuối thương tâm ở Nghệ An ảnh 1 

Từ đầu hè 2015 đến nay, có rất nhiều trẻ em ở Nghệ An chết đuối và mất tích trên sông Lam. 

Sáng 19-8, hai bé Hằng và Khiêm cùng các bạn đi tập trung đầu năm học ở trường mầm non trên địa bàn xã Châu Thôn. Đến khoảng 11g trưa cùng ngày, khi từ trường trở về nhà, trời nắng nóng, bé Hằng và bé Khiêm cởi quần áo nhảy xuống kênh dẫn nước thủy lợi để tắm mát.

Khi đang tắm, cả bé Hằng và bé Khiêm bị nước cuốn mất tích. Thi thể hai bé Hằng và Khiêm được người dân tìm, vớt được sau đó.

Hôm nay (20-8), lãnh đạo chính quyền địa phương và nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng gia đình bé Khiêm, bé Hằng.

-Trước đó, trưa 14-8, hai anh em ruột Nguyễn Đình Ý (11 tuổi) và Nguyễn Đình Đức (8 tuổi) cùng em Lê Sỹ Nhân (6 tuổi) và một người bạn ở xóm 4, xã Xuân Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) rủ nhau đi hái sim chín mang về ăn. Khi các em đi qua ao nước dưới chân núi, trời nắng nóng, nên anh em Ý, Đức và Nhân nhảy xuống nước tắm mát và cùng bị đuối nước, tử vong.

Như vậy, từ đầu mùa hè 2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra 20 vụ đuối nước làm 49 người chết đuối và mất tích. Trong đó, 45 trẻ em chết đuối và một nữ sinh mất tích trên sông Lam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm