Thêm 1 địa phương ở Thừa Thiên – Huế bị phong tỏa

Trưa 9-5, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế có quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Phong Điền.

Lực lượng chức năng đang lập các chốt, trạm kiểm dịch tại huyện Phong Điền. Ảnh: N.DO

Theo đó, khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời xã Phong Hiền (huyện Phong Điền) từ 10 giờ 00 phút ngày 9-5 theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện hạn chế tập trung đông người đối với huyện Phong Điền từ 10 giờ ngày 9-5 theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Theo ghi nhận của PV, từ sáng hôm nay, lực lượng chức năng khẩn trương dựng các chốt, trạm kiểm dịch cô lập các khu vực trên tại các đầu mối giao thông đường bộ để đảm bảo phòng chống dịch.

Chính quyền địa phương cũng làm việc các đơn vị kinh doanh vận tải, thực phẩm để có kế hoạch vận chuyển, cung cấp hàng hóa, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, kịp thời phục vụ nhân dân trong thời gian bị phong tỏa.

Như PLO đã thông tin, sáng cùng ngày, Thừa Thiên – Huế vừa thông báo có một ca nghi nhiễm COVID-19 là chị HTNC (24 tuổi, ở thôn Sơn Tùng, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền).

Theo đó, chị HTNC trước khi về Thừa Thiên - Huế làm việc tại Thẩm Mỹ Viện AMIDA (số 222 Phan Chu Trinh, Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Chị C. về Phong Điền ngày 6-5 và đã đến Trung tâm y tế để khai báo. Đến ngày 8-5, biết mình trở thành F1, C. tiếp tục đến Trung tâm Y tế xã để khai báo và được chuyển đi cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm sáng 9-5 cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Như vậy, đến thời điểm này, Thừa Thiên – Huế đã có 1 ca nhiễm COVID-19 là BN 3211 và 1 ca nghi nhiễm nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm