Thảo cầm viên Sài Gòn chờ người nhận lại chim công quý


Thảo cầm viên Sài Gòn chờ người nhận lại chim công quý ảnh 1
Con công hiện đang được nuôi cách ly để theo dõi thể trạng và đánh giá sức khỏe

Ông Nên cũng cho biết ngày 27-10, một sư thầy ở Vĩnh Long có đến thảo cầm viên nhận là chủ con công. Sư thầy cho biết mình bị mất trộm đã mấy hôm.

Nhân viên thảo cầm viên đã mở cửa chuồng cho thầy xem nhận điện. Hiện thầy đang trở về Vĩnh Long làm những thủ tục pháp lý liên quan mong nhận lại vật nuôi.
Thủ tục pháp lý bao gồm: giấy phép nuôi dưỡng động vật hoang dã của kiểm lâm, đơn trình báo mất trộm vật nuôi gửi địa phương có xác nhận...
"Khi sư thầy chứng minh được con công này là của mình và có đủ giấy tờ thủ tục pháp lý liên quan, được cơ quan quản lý nhà nước về động vật hoang dã chấp nhận trao trả thì thảo cầm viên sẽ tiến hành thủ tục trao trả chim công cho sư thầy" - ông Nên khẳng định.

Trước đó, vào chiều 26-10, nhân viên thảo cầm viên mang vợt đến một ngôi nhà trên đường Trần Quốc Thảo quận 3 để vây bắt chim công, mang về thảo cầm viên Sài Gòn chờ tìm chủ của chú chim này. 

Theo nhiều người dân, chú chim công này bất ngờ đậu trên sân thượng một nhà dân trên đường Trần Quốc Thảo (quận 3, TP.HCM) và được người dân nhìn thấy vào sáng 25-10. Một số người định bắt nhưng bất thành do chim bay quanh quẩn trên sân thượng, mái nhà nhà dân...

Chim công nằm trong Sách đỏ, thuộc nhóm 1B, rất quý hiếm của Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm