Thanh tra Chính phủ: Bổ nhiệm 35 cán bộ không sai với các quy định pháp luật

Bổ nhiệm 35 cán bộ là những trường hợp cấp bách

Sáng nay (14-4), trả lời cơ quan báo chí tại buổi họp báo thường kỳ, ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, khẳng định việc ông Huỳnh Phong Tranh ký quyết định bổ nhiệm 35 cán bộ trong sáu tháng nghỉ là đúng quy trình, không sai với các quy định của pháp luật.

Trả lời các câu hỏi liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ tại Thanh tra Chính phủ, ông Ngô Văn Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Thanh tra Chính phủ), cho biết trong sáu tháng trước khi nghỉ hưu, ông Huỳnh Phong Tranh đã ký quyết định bổ nhiệm, luân chuyển 35 cán bộ. Cụ thể bổ nhiệm 11 vị trí cấp vụ, đồng thời điều động luân chuyển ba vị trí, bổ nhiệm 24 vị trí cấp phòng.

Cũng theo ông Cường, công tác bổ nhiệm luôn được thực hiện đúng nguyên tắc, đảm bảo các quy định của pháp luật đáp ứng đủ tiêu chuẩn chức danh bổ nhiệm và đáp ứng nhân sự thiếu và nhiệm vụ của Thanh tra Chính phủ.

Nói về lý do bổ nhiệm thì Ngô Văn Khánh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, cho biết việc bổ nhiệm nhiều cán bộ trong thời gian ngắn là những trường hợp cấp bách, nhiều trường hợp đã được quy hoạch từ lâu.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh chủ trì, trả lời các câu hỏi của PV tại buổi họp báo sáng nay. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Ông Khánh khẳng định: “Nhiều trường hợp cán bộ, chúng tôi đã kiện toàn nhưng chúng tôi thống nhất chờ tổng thanh tra mới về rồi mới tiếp tục làm. Các trường hợp chúng tôi bổ nhiệm đều đủ tiêu chuẩn, đúng quy trình, không sai với các quy định của pháp luật”.

Sẽ công bố rộng rãi kết luận thanh tra Tập đoàn Petrolimex

Trong một diễn biến khác tại buổi họp báo sáng nay (14-4), ông Ngô Văn Khánh cho biết việc thắc mắc xung quanh việc Thanh tra Chính phủ đến nay tại sao chưa công bố rộng rãi kết luận thanh tra về quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) là do chưa thống nhất được nội dung sai phạm giữa Thanh tra Chính phủ với các bộ, ngành, Petrolimex xử lý, giải quyết như thế nào.

Tuy nhiên, theo ông Khánh, kết luận thanh tra đã được ký không có gì thay đổi và phải giải thích rõ hơn cho người dân hiểu, có gì thắc mắc không. Thời gian tới sẽ cùng các bộ, ngành và Petrolimex rà soát lại và sẽ có thông báo cuối cùng về kết luận này.

Ông Khánh giải thích việc chưa công bố rộng rãi là chuyện hết sức bình thường vì Thanh tra Chính phủ cũng như các cơ quan thực thi pháp luật chưa hẳn lúc nào cũng chính xác, trong quá trình thực hiện chưa chính xác thì phải kịp thời sửa chữa.

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ công bố trước đó, từ tháng 2-2010 đến 30-6-2013, tính theo mức tăng 2% của sản lượng tiêu thụ thực tế thì doanh thu vùng 2 tăng trên 2.796,8 tỉ đồng. Việc Petrolimex quy định giá bán lẻ cao hơn giá liên bộ điều hành, không có văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước là chưa đúng thẩm quyền, chưa đúng quy định của Pháp lệnh Giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm