Thanh niên xăm trổ viết đơn xin nhập ngũ và cái kết

Đó là Nguyễn Ngọc Việt (TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Việt có khá nhiều hình xăm, có thể nói là "xăm đầy mình". Sau khi viết đơn xin đi nghĩa vụ quân sự (NVQS), thì Việt đã được gọi đi khám sức khỏe và trúng tuyển. Đầu tuần này, Việt tham gia buổi văn nghệ tiễn quân, Việt có năng khiếu văn nghệ nên buổi "chào sân" đời lính của Việt đúng là "vui hơn Tết".

Việt nhắn nhủ các bạn trẻ: Mình thích xăm vậy chứ mình không có hổ báo và khệnh khạng, là người biết trên biết dưới. Các bạn đừng để vài thành phần khích bác mà trốn NVQS. Đi lính vui như Tết.

Ngọc Việt khoe hình trước ngày nhập ngũ

Anh chàng đã được toại nguyện khi trúng tuyển NVQS

Nhiều bạn trẻ đã cổ vũ, ủng hộ tinh thần có trách nhiệm của Việt nhưng cũng có nhiều bạn "chọc ngoáy": "Đi bộ đội giờ dễ dãi nhỉ, xăm trổ thế cũng được đi", "Nhìn như giặc Tây"...

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Việt cho biết anh không phiền trước những lời châm chọc. Hôm đi khám tuyển quân, cũng có nhiều người nhìn Việt không thiện cảm. Việt nói: "Vài hình xăm không nói lên con người của em. Em yêu thích văn nghệ, thích xăm, tuổi trẻ yêu tự do mà, thích thì làm thôi. Em thích những hình xăm của mình. Khi em đọc báo biết là từ năm 2018, có hình xăm vẫn được đi bộ đội, thế là em viết đơn ngay. Em muốn trải nghiệm cuộc sống môi trường quân đội. Em rất vui vì mình đã trúng tuyển.".

Việt từng lọt vào Top 6 Giai điệu chung đôi 2018. Nay Việt tạm gác lại đam mê ca hát để đi bộ đội

Việt cũng cho biết, anh biết rõ anh sẽ không có cơ hội phục vụ trong quân đội lâu dài bởi có nhiều hình xăm, nhưng anh sẽ phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ. 

Việt từng vào đến Top 7 Việt Nam Idol 2015, Top 6 Giai điệu chung đôi 2018. Anh sẽ là một "cây văn nghệ" ở đơn vị của mình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm