Thanh niên rời khỏi viện khi được chỉ định xét nghiệm COVID

Tối 30-1, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa tiếp nhận thông báo và tiến hành tìm người thanh niên đã rời khỏi Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) vào trưa nay, trước khi nhân viên y tế vào xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo báo cáo của bệnh viện, trưa cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận và khám sàng lọc cho anh NTS (28 tuổi, ngụ huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk). Trước đó, người này làm nghề tài xế ở Yên Bái, sau đó đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) để bay về Cam Ranh vào khoảng 9 giờ 30 cùng ngày.

Sau khi khám sàng lọc, phía bệnh viện phát hiện thanh niên này có dấu hiệu đau họng nên đưa đến khu cách ly khoa Truyền nhiễm để làm xét nghiệm test kháng thể SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, khi nhân viên y tế đến để đo mạch trước khi làm xét nghiệm thì không thấy S. tại buồng bệnh. Lúc này, bác sỹ đã gọi điện cho S., thì người này nói đã bắt xe về Đắk Lắk.

Trong tối cùng ngày, lãnh đạo huyện Krông Bông cùng lực lượng chức năng đến nhà S., nhưng thanh niên này không có ở nhà. Gọi điện thoại, S. nói đang xuống Nình Thuận để thăm người yêu chứ không về nhà. Sau đó, vị lãnh đạo huyện đề nghị anh S. liên hệ với cơ quan y tế Ninh Thuận để được hướng dẫn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.