Thanh Hóa, Quảng Nam tiếp tục cho HS nghỉ học đến 15-2

Sáng nay (7-2), UBND tỉnh Thanh Hóa đã cho ý kiến về việc kéo dài thời gian tạm nghỉ học tại các trường mầm non, phổ thông (dân lập, tư thục, công lập), trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, UBND tỉnh Thanh Hóa nhận được tờ trình của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Sau khi xem xét, Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa - ông Phạm Đăng Quyền đã có ý kiến và đồng ý kéo dài thời gian tạm nghỉ học tại các trường mầm non, phổ thông (dân lập, tư thục, công lập), trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến hết ngày 15-2.

Thanh Hóa tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 15-2 nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa có văn bản thông báo đến các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh về nội dung nêu trên. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương các cấp thực hiện khử trùng trước thời gian học sinh, sinh viên trở lại lớp học.

Trước đó, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất, quyết định cho phép Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa thông báo khẩn đến các trường cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3 đến 8-2. Thanh Hóa hiện có hơn 2.000 cơ sở giáo dục, với hơn 850.000 học sinh, sinh viên ở tất cả cấp học.

Quảng Nam cho học sinh nghỉ học đến hết 16-2

Chiều 7-2, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã ký quyết định cho phép học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh này nghỉ học và tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra.

Tại văn bản, UBND tỉnh Quảng Nam cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non; học sinh tiểu học, THCS, THPT, TT giáo dục thường xuyên và sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ đến hết ngày 16-2.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức phun thuốc phòng, chống dịch bệnh, khử trùng khu vực trường học, tẩy trùng 100% trường lớp, các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ trước thời gian học sinh trở lại lớp.

Trước đó, ngày 3-2, tỉnh Quảng Nam đã cho phép các trường mầm non, THCS, THPT trên địa bàn TP Hội An, TP Tam Kỳ và một số cơ sở giáo dục ở thị xã Điện Bàn cho học sinh nghỉ học từ đến hết ngày 9-2 để phòng, chống dịch Corona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm