Thanh Hóa hỗ trợ Quảng Nam 1 tỷ đồng chống dịch COVID-19

Chiều nay (5-8), Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có công văn về việc hỗ trợ kinh phí giúp đỡ tỉnh Quảng Nam phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Công văn này nêu rõ thống nhất hỗ trợ tỉnh Quảng Nam 1 tỷ đồng để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, nguồn kinh phí 1 tỷ đồng được trích từ Quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Thanh Hóa.

Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh khẩn trương thực hiện các thủ tục theo quy định để sớm chuyển số kinh phí hỗ trợ nêu trên đến tỉnh Quảng Nam.

Ngoài ra, tỉnh này cũng có văn bản gửi Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam và đồng kính gửi Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Nam để thăm hỏi, động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam sớm ngăn chặn thành công đại dịch COVID-19.

Cầu Hội An được xây dựng trong công viên Hội An (TP Thanh Hóa) là biểu tượng kết nghĩa sâu đậm giữa hai tỉnh Thanh Hóa-Quảng Nam. Ảnh: ĐT

Được biết Quảng Nam và Thanh Hóa kết nghĩa đến nay đã trải qua 60 năm với nhiều sự kiện văn hóa quan trọng, ý nghĩa thể hiện mối tình gắn kết sâu đậm giữa 2 địa phương hợp tác và phát triển.

Trước đó như PLO đưa tin vào sáng cùng ngày (5-8), UBND tỉnh Quảng Nam cũng có công văn về việc tăng cường triển khai quyết liệt phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19. 

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND các huyện chỉ đạo địa phương tích cực giám sát chặt chẽ hơn nữa việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến từng hộ gia đình.

Các cơ quan chức năng tiếp tục phối hợp với các lực lượng công an, y tế tập trung đẩy mạnh công tác đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng với tất cả các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh, không để lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm