Tết dương lịch: Nhiệt độ Sa Pa giảm sâu, mưa rét trong 3 ngày

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết đợt không khí lạnh này sẽ kéo dài vắt qua kỳ nghỉ Tết dương lịch và bốn ngày đầu tháng 1-2019. Các tỉnh vùng núi Bắc bộ xảy ra rét hại, khả năng có mưa tuyết và băng giá. Khu vực Trung bộ sẽ xuất hiện mưa lớn trên diện rộng.

Nếu có tuyết ở vùng núi cao thì đây sẽ là cơ hội cho các phượt thủ xứ nhiệt đới trải nghiệm hình thái khí hậu ôn đới. Tuy nhiên, Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho biết chưa thể dự báo chắc chắn được hiện tượng thời tiết này. Chỉ chắc rằng nhiệt độ các vùng núi cao như Sa Pa sẽ giảm sâu còn 4-5 độ, kèm theo mưa rét trong ba ngày.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Một số nơi có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cũng như vậy, ngoài biển Đông, ngày mai, khu vực vịnh Bắc bộ và Bắc biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Rút kinh nghiệm từ đợt mưa lũ đầu tháng 12, nhằm chủ động ứng phó với thiên tai, hạn chế tối đa thiệt hại về người, cơ sở hạ tầng, sản xuất, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai yêu cầu các bộ, ngành, tỉnh nhanh chóng, chủ động các biện pháp phòng, chống thiên tai, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm