Tết ấm cho học viên tại các cơ sở cai nghiện của TP.HCM

Ngày 14- 1, đoàn công tác của Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM do ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết các cơ sở cai nghiện ma túy của TP.HCM đóng trên địa bàn tỉnh Bình Phước và Bình Dương. 

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã đến thăm các cơ sở, trung tâm cai nghiện trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Bình Phước và có lời động viên đến các cán bộ, học viên. ẢNH: THANH TUYỀN

Khi đến thăm cơ sở cai nghiện ma túy số 3 (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương), tận mắt thấy các học viên đa phần còn rất trẻ đang cố gắng để học nghề, làm các sản phẩm thủ công, ông bày tỏ phấn khởi.

“Mong rằng các cán bộ ở trung tâm sẽ xây dựng một ngôi trường cho các học viên được học, được cải thiện chính mình chứ không phải là một trại cai nghiện, trại giam. Đó phải là nơi mà các học viên được học tập như bao người khác, là một môi trường để học văn hóa, để vui chơi, thu hút được các em chăm lo học tập, làm lại cuộc đời, để phụ huynh các em an tâm hơn” - ông nói.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM Lê Minh Tấn (giữa) hy vọng các học viên sẽ cố gắng rèn luyện để sớm về với gia đình. ẢNH: THANH TUYỀN

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cũng gửi gắm các cán bộ trung tâm rằng cần chú trọng đến việc hướng dẫn các kỹ năng sống cho các học viên, tăng cường các hoạt động văn hóa văn nghệ để các em có thêm sân chơi, gắn bó với nhau hơn.

Cùng ngày, đoàn công tác đã tới thăm, chúc tết BV Nhân Ái (tỉnh Bình Phước); Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá (tỉnh Bình Dương) và cụm các cơ sở cai nghiện ma túy tại cụm Bùi Gia Mập (tỉnh Bình Phước).

Tại những nơi đây, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH gửi lời chúc đến tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động các cơ sở mạnh khỏe, hạnh phúc và có nhiều niềm vui trong cuộc sống. Với các học viên, ông gửi lời động viên cố gắng rèn luyện để sớm về với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng.

Ông Tạ Đình Chiến, Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy - Bảo trợ xã hội Phú Văn, đại diện các cơ sở cai nghiện ma túy tại cụm Bù Gia Mập, cho biết trong nhiều năm qua các đơn vị cai nghiện đã cố gắng để duy trì các hoạt động tại trung tâm, đảm bảo không có tình trạng bạo động, xung đột giữa các học viên với nhau.

Các hoạt động chăm lo cho đời sống tinh thần, vui chơi cho học viên cũng được chú trọng và thu hút được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo học viên.

Hiện đơn vị cai nghiện ma túy, bảo trợ xã hội cụm Bù Gia Mập đang quản lý hơn 4.000 học viên.

Trong ngày, đoàn công tác đã trao hơn 1,5 tỉ đồng cùng nhiều phần quà cho các trung tâm, cơ sở cai nghiện để các cán bộ, học viên có cái tết ấm áp, quây quần hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi thăm, chúc tết của đoàn công tác:

Ông Lê Minh Tấn đến thăm BV Nhân Ái (tỉnh Bình Phước) và đến từng giường để hỏi thăm các học viên tại đây. ẢNH: THANH TUYỀN

Ông cũng dành thời gian đến thăm cụm đơn vị cai nghiện ma túy, bảo trợ xã hội cụm Bù Gia Mập và gửi những phần quà của lãnh đạo TP.HCM đến các cán bộ, học viên của trung tâm. ẢNH: THANH TUYỀN

Đoàn công tác đến thăm cơ sở cai nghiện Bố Lá (tỉnh Bình Dương). ẢNH: THANH TUYỀN 

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tận tình hỏi han các học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 3, động viên học viên cố gắng học nghề để làm lại tương lai. ẢNH: THANH TUYỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm