Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2018:

Techcombank trao quỹ từ thiện hơn tỉ đồng

Hàng nghìn vận động viên quốc tế đến từ 63 quốc gia, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, người nổi tiếng, khách du lịch và không ít ông bố bà mẹ đã mang cả con nhỏ tham gia giải chạy lớn nhất Việt Nam. Với tổng số kilomet mà các vận động viên hoàn thành, Techcombank đã đóng góp hơn 1 tỉ đồng cho Quỹ vì người nghèo và Quỹ phát triển tài năng trẻ TP.HCM.

Ban tổ chức cho biết giải năm nay thu hút gần 9.000 người tham dự, tăng gấp đôi so với năm 2017. Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2018 không chỉ là giải chạy lớn hàng đầu tại Việt Nam mà còn gây tiếng vang trong cộng đồng thể thao quốc tế, để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách du lịch ghé thăm Sài Gòn dịp này.

Sự kiện này cũng đậm chất nhân văn khi hướng tới những người kém may mắn trong xã hội và lan tỏa tinh thần “cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày”. Techcombank đã tặng 10.000 đồng cho mỗi kilommet của mỗi vận động viên hoàn thành cuộc đua trong thời gian quy định. Ngoài mục tiêu rèn luyện sức khỏe chinh phục thử thách, mỗi bước chạy của các vận động viên sẽ cùng nhau lan tỏa tinh thần vì cộng đồng và ý nghĩa thiện nguyện cao đẹp.

Tổng kết giải chạy, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc khối Tiếp thị, đại diện Techcombank, đã trao tặng số tiền tính tại thời điểm bế mạc giải cho Quỹ vì người nghèo và tài năng TP.HCM.

Ban tổ chức giải marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2018 trao tặng quỹ Newborns Việt Nam 70 triệu đồng.

Để gây quỹ số tiền trên, rạng sáng 2-12, hơn 9.000 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp đến từ 63 quốc gia đã tham gia giải chạy các cự ly (42 km, 21 km, 10 km).

Trái ngược với suy nghĩ giải marathon khắc nghiệt chỉ dành cho các vận động viên chuyên nghiệp, trước giải chạy một ngày, giải còn tổ chức riêng đường chạy thiếu nhi cự ly 1,5 km và 3 km cho trẻ 5-14 tuổi. Ngoài ra còn có đường chạy 5 km cùng chiến dịch “Thử thách những bước chạy đầu tiên”.

Trong giải chạy, nhiều vận động viên bán chuyên kéo cả gia đình tới vạch xuất phát, cùng xây dựng thói quen sống lành mạnh. Và không ít ông bố bà mẹ mang cả con nhỏ xuống đường chạy với mong muốn truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai và lan tỏa tinh thần cùng nhau vượt trội đến cộng đồng quốc tế.

Sau khi hoàn thành cự ly 42 km, ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng Giám đốc Techcombank, chia sẻ: “Tôi thực sự vui mừng khi nhìn thấy các bạn về đến đích, bao gồm toàn thể nhân viên Techcombank. Chúng ta đã cùng nhau thể hiện tinh thần vượt qua thử thách, cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày, cùng tạo nên giải marathon đi vào lịch sử marathon Việt Nam và Techcombank cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng giải trong những năm tới”.

Để hưởng ứng tinh thần cùng nhau vượt qua thử thách, cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày, hơn 700 cán bộ, nhân viên Techcombank tham gia giải chạy năm nay. Trước đó, ngân hàng đã mời các huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn cho nhân viên chuẩn bị rèn luyện trước giải, tổ chức hội thảo về dinh dưỡng cho cán bộ, nhân viên và cung cấp các thông tin cho cộng đồng về các hướng dẫn tốt nhất cho mùa giải.

Hàng nghìn người trên cung đường chạy cùng truyền tải thông điệp “Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày”. Không ít người kiệt sức trước khi cán đích nhưng nhanh chóng được các đồng đội chưa từng quen mặt đến vực dậy, cùng chinh phục mục tiêu chung. Dù người nhễ nhại mồ hôi nhưng tất cả vẫn nở nụ cười rất tươi.

Tổng kết giải năm nay, cự ly 42 km nam có nhiều bất ngờ khi nhà vô địch Peter Keter bị hạ bệ bởi á quân mùa trước Geoffreey Birgen đến từ Kenya với thời gian 2 giờ 20’20’’. Vô địch nữ cự ly 21 km thuộc về Peninah Kigen (Kenya) với thời gian 2 giờ 47’03’’. Việt Nam góp mặt hai á quân nội dung 10 km là Tiến Dinh (39’50’’) và Nguyễn Quỳnh Ngọc (49’33’’).

Giải marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2018 đã kết thúc song sức nóng của cung đường đẹp nhất Sài Gòn, băng qua trung tâm và sáu quận nội thành, tinh thần cùng nhau vượt qua thử thách vẫn còn nguyên vẹn. Giới mê chạy bộ, nhiều vận động viên trước khi về nước... bày tỏ nguyện vọng muốn được đăng ký sớm từ bây giờ để tận hưởng cảm giác bứt dây cán đích vào năm sau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.