Tây Ninh: Lãnh đạo xã bán đất công chi xài cá nhân

Theo kết quả thanh tra, nhiều năm qua UBND xã An Cơ đã giao đất cho 15 cá nhân, vận động thu tiền, để ngoài sổ sách, không nộp ngân sách, sau đó lập hồ sơ thủ tục cấp sổ đỏ. Ngoài ra, còn có nhiều khoản thu khác cũng để ngoài như thu tiền lao động công ích, thủy lợi phí, vận động nhà đại đoàn kết, ủng hộ phòng chống lụt bão... Tổng số tiền để ngoài sổ sách từ năm 2000 đến nay lên đến gần 600 triệu đồng. Trong khi đó thì chỉ tiêu thu nộp ngân sách được huyện giao, xã lại thực hiện không đạt (?!).

Số tiền trên được chi một cách rất nhập nhằng, nhiều lần chi cho những tiêu pha cá nhân của lãnh đạo xã như sửa nhà, mua mắt kính, đồng hồ, máy cassette..., hỗ trợ sửa đồng hồ, sửa xe và hàng chục triệu đồng quà tết cho Ban Thường vụ Đảng ủy xã. Thậm chí chi gần 3,5 triệu đồng để mua một con bò và thức ăn làm tiệc tiễn bí thư xã sang làm bí thư xã khác.

Thanh tra huyện đề nghị ông Nguyễn Thái Dũng (giữ chức chủ tịch UBND xã từ năm 2000 đến 2009) hoàn trả số tiền trên.

Trao đổi với PV, ông Đặng Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, khẳng định: “Hiện các sai phạm của lãnh đạo xã An Cơ đang được thanh tra huyện tiếp tục làm rõ và huyện sẽ kiên quyết xử lý.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm