Tàu Trường Hải Star chở 66 container bị chìm tại Vũng Tàu

Đến vùng biển Vũng Tàu có độ sâu 18 m, tàu bị va chạm với tàu Krairatch Dignity (quốc tịch Thái Lan) và chìm. Trên tàu có 16 thuyền viên, 66 container (trong đó có 26 container chở 64 ô tô các loại của Công ty Cổ phần Vận tải Ô tô Trường Hải).

Thuyền trưởng tàu Trường Hải Star Phan Văn Lân (quê Bình Định) kể: “Khi tàu chuẩn bị chuyển hướng vào luồng đón hoa tiêu thì nhận được thông tin từ một tàu hoa tiêu khác ở trong khu neo thông báo sẽ chạy ra phao số 0. Hai tàu thống nhất tránh nhau ở mạn trái. Tàu tôi chạy rất chậm ép vào luồng bên phải sát phao số 5 để đón hoa tiêu. Khi hoa tiêu vừa lên tàu thì thình lình chiếc tàu hoa tiêu bên kia có chiều hướng đâm ngang qua. Tôi vừa lùi máy thì tàu kia đâm sượt qua mũi tàu mạn trái giáp với khoang cách ly tàu tôi rồi tiếp tục tiến về phía trước. Tàu tôi bị thủng phía mũi… Chạy được hơn 5 phút thì nước tràn vào. Chúng tôi quyết định dừng máy, thả neo, báo động anh em chuẩn bị rời tàu, đồng thời gửi thông báo đến Cảng vụ Vũng Tàu nhờ đưa anh em thuyền viên vào bờ an toàn. Toàn bộ chiếc tàu bị lật nghiêng”.

Tàu Trường Hải Star chở 66 container bị chìm tại Vũng Tàu ảnh 1

Chuẩn bị trục vớt container tàu Trường Hải Star tại khu vực Sao Mai - Bến Đình. (Ảnh chụp lúc 16 giờ 30 chiều 10-4). Ảnh: TK

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã điều động phương tiện, lực lượng để tìm kiếm, trục vớt số container trôi dạt trên biển. Một tàu chở thợ lặn cũng được điều ra, lặn xuống xác tàu chìm để xác định số container còn lại trong tàu.

Tính đến chiều 10-4, cơ quan chức năng xác định có 25 container ở trên mặt boong, trong đó 10 container có hàng. Số còn lại vẫn nằm trong xác tàu. Số container nằm trên mặt boong đã được các đơn vị cứu hộ lai dắt neo đậu vào các vùng biển Bãi Trước, Sao Mai - Bến Đá để trục vớt lên bờ. Trong số đó vẫn còn ba container chưa xác định được vị trí và đang được tiếp tục tìm kiếm. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã điều động Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Đông Nam Bộ đặt phao báo hiệu vị trí xác tàu chìm để cảnh báo các tàu khác.

Chiều 10-4, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, cho biết trên tàu có khoảng 40 tấn dầu FO, 10 tấn dầu DO và năm phi nhớt loại 200 lít. Sở dĩ số dầu này không bị tràn ra ngoài là do trước khi rời khỏi tàu, thợ máy đã đóng hết các van và Cảng vụ đã cử tàu ra để phòng ngừa tràn dầu. Hiện các phương tiện cứu hộ đang trục vớt container lên bờ, sau đó sẽ cho hút hết dầu trong xác tàu chìm để trục vớt xác tàu. Được biết tàu Trường Hải Star và số hàng đều có bảo hiểm.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm