Tàu container Trường Hải Star chở 66 container bị chìm tại Vũng Tàu

Lúc 2 giờ 40 phút sáng nay (10-4-2012), tàu container Trường Hải Star chở 66 container ô tô đã bị chìm tại Vũng Tàu.

Tàu container Trường Hải Stas (quốc tịch Việt Nam), chở 66 container, sau khi hoàn thành việc đón hoa tiêu tại vị trí đón trả hoa tiêu 1 – Vũng Tàu (khu vực Bãi Trước) và bắt đầu hành trình về TP.HCM đã va chạm với tàu Krairatch Dignity, quốc tịch Thái Lan tại khu vực gần phao số 5 luồng Vũng Tàu – Sài Gòn.

Tàu container Trường Hải Star chở 66 container bị chìm tại Vũng Tàu ảnh 1

Vị rí tàu bị chìm tại khu vực Bãi Trước, TP Vũng Tàu

Ngay sau khi xảy ra tai nạn và nhận thấy tàu Trường Hải Star có khả năng bị chìm, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã hướng dẫn tàu ra khỏi luồng hàng hải và chạy vào cảng để cứu người cùng với hàng hóa. Tuy nhiên, khi hành trình đến giữa hai vị trí neo đậu D5 và B6 thì tàu này bị chìm.

Theo báo cáo của thuyền trưởng, tàu này chìm hoàn toàn lúc 2 giờ 40 phút sáng nay (10-4-2012).

Ngay sau khi tàu bị chìm, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã cứu nạn thành công 16 người trên tàu, đồng thời tổ chức nhân lực, phương tiện tìm kiếm container bị rơi và trôi dạt ra ngoài biển.

Tàu container Trường Hải Star chở 66 container bị chìm tại Vũng Tàu ảnh 2

Container được kéo lên đang neo tại khu vực Sao Mai - Bến Đình

Đến thời điểm 8 giờ 30 phút sáng nay, lực lượng cứu hộ đã trục vớt được mười mấy container, tạm thời neo tại khu vực Sai Mai - Bến Đình (phường 5, TP Vũng Tàu). Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã điều động Công ty bảo đảm an toàn hàng hải Đông Nam Bộ tiến hành đặt phao báo hiệu vị trí xác tàu chìm để cảnh báo cho các tàu khác.

Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đang tổ chức cho thợ lặn lặn xuống chỗ xác tàu để kiểm đếm các container còn lại trên xác tàu để xác định số container còn trôi dạt là bao nhiêu.

Tàu container Trường Hải Star chở 66 container bị chìm tại Vũng Tàu ảnh 3

Tàu bị lật nghiêng, một phần xác tàu đang nổi lên

Thông tin tòa soạn vừa nhận được lúc 10 giờ 30 phút, tàu chìm ở vị trí nước sâu khoảng 18m. Phóng viên trực tiếp ra đến vị trí tàu bị nạn. Hiện luồng hàng hải thông thoáng, các tàu khác vẫn lưu thông bình thường. Không có biểu hiện tràn dầu, lý do không bị tràn dầu là do trước khi rời khỏi tàu bị chìm, các thuyền viên đã đóng hết các van lại. Cảng vụ đã cử tàu ra để phòng ngừa tràn dầu.

Thợ lặn dò tìm container cho biết hiện còn 41 container trong xác tàu, tính đến 10 sáng nay.

Hiện các lực lượng cứu hộ đã kéo được 22 container vào nơi an toàn, còn 3 container chưa xác định được vị trí, đang tiếp tục tìm. Trong các container là ô tô và phụ tùng ô tô, nhưng không phải trong 66 container đều có hàng. Lực lượng chức năng đang tiếp tục xác định.

Tàu container Trường Hải Star chở 66 container bị chìm tại Vũng Tàu ảnh 4

Tàu chở thợ lặn tiếp cận con tàu bị chìm để xác định số container còn lại trong xác tàu bị chìm

Cảng vụ Vũng Tàu đang huy động các tàu, xà lan của các đơn vị khác để tiến hành trục vớt nốt số container còn lại và xác tàu chìm trong chiều nay. Phía đại diện Công ty Trường Hải đang trên đường đến Vũng Tàu. Tàu quốc tịch Thái Lan va chạm với tàu Trường Hải hiện đang neo đậu tại khu vực Bãi Trước chỉ bị hư hại nhẹ.


KHÁNH LY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm