Tàu chìm, 32 ngư dân vật lộn với sóng ở vùng biển Trường Sa

Sau bốn ngày được cứu vớt và sơ cứu vết thương cho 32 ngư dân gặp nạn, ngày 23-6, tàu HQ 636 của vùng 2 Hải Quân đã đưa các thuyền viên vào Bà Rịa – Vũng Tàu an toàn.

Các ngư dân gặp nạn vàođất liền an toàn.Ảnh: Trùng Khánh

Theo thuyền trưởng Đỗ Mai Tấn (43 tuổi, ngụ huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), tàu của anh đi câu mực từ ngày 18-5, trên tàu tổng cộng 32 người đều quê Quảng Ngãi. Ngày 16-6, khi đang ở khu vực vùng biển Trường Sa, thời tiết xấu nên tàu tạm thời ngừng hoạt động. Đến 0 giờ 30 phút ngày 17-6, khi các thuyền viên đang ngủ thì mưa giông, sóng giật ập đến, làm nghiêng tàu. “Tôi liên lạc bằng bộ đàm cho tàu cá Quảng Nam cách đó khoảng 20 hải lý đề nghị cứu giúp. Vừa liên lạc xong thì sóng đánh chìm tàu”, anh Tấn kể.

Theo anh Tấn, các thuyền viên chỉ kịp bám vào các dàn câu mực và các vật dụng trên tàu như cây, can nhựa…

Nhận tin, tàu cá Quảng Nam mở hết tốc độ đến ứng cứu và báo tin cho các cơ quan chức năng. Gần 3 giờ sau, tàu Quảng Nam tiếp cận hiện trường, cứu vớt tám thuyền viên, khoảng 5 tiếng sau, vớt hêm được 10 người. Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, tàu này vớt hết 32 thuyền viên gặp nạn trong đó có 3 thuyền viên bị thương nặng.

Cơ quan chức năng tiếp nhận các ngư dân gặp nạn.Ảnh: Trùng Khánh

Theo đại tá Hoàng Minh Chí, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân, sau khi nhận thông tin ngư dân gặp nạn, cơ quan điều ngay tàu HQ 636 đang làm nhiệm vụ trả hàng tại khu vực quần đảo Trường Sa tiếp nhận thuyền viên đưa về đất liền. Ngay trên tàu, các bác sĩ đã băng bó vết thương cho thuyền viên bị thương, đưa vào bờ…

Các cơ quan chức năng ở Bà Rịa-Vũng Tàu, báo Thanh Niên đã đến thăm hỏi, trao tổng số tiền 62 triệu đồng cho các ngư dân. Riêng Liên doanh Dầu khí Việt Nga đã bố trí xe ô tô đưa các thuyền viên về Quảng Ngãi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm