'Tất cả như một giấc mơ'

Đó là những lời chia sẻ của ông Lê Văn Chạnh (ngụ ấp Vĩnh Thạnh, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, Long An) tại buổi trao nhà tình thương vào sáng 6-1.

Hôm đó, theo chân Hội Cựu chiến binh Sở Tư pháp TP.HCM, chúng tôi tìm đến nhà ông Chạnh. Chuyến đi nhằm tri ân, trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Căn nhà của ông bà Lê Văn Chạnh sáng 6-1 đông vui vì có nhiều người đến chung vui cùng gia đình.

Đoàn chúng tôi phải mất gần hai tiếng đồng hồ, đi qua những con đường ngoằn ngoèo đầy khói bụi mới đến được nhà ông. Khác với ngày thường, hôm nay căn nhà của ông bà rộn rã tiếng cười nói. Nhiều bà con láng giềng cũng dành chút ít thời gian sang chia vui cùng gia đình.

 “Trước, đây chỉ là ngôi nhà lá dột nát, nền đất, thấp lè tè. Trời mưa lớn hay triều cường vào thì ngập lênh láng. Ngày nắng thì nóng không chịu được. Hai đứa cháu nhiều khi muốn qua nội chơi cũng không dám. Tôi cũng không dám mời ai tới nhà chơi vì mắc cỡ. Giờ với căn nhà mới sạch sẽ, khang trang, có gạch hoa nữa nên tôi vui lắm. Vui vì cháu đã có chỗ chơi, vui vì giờ bạn bè đến chơi sẽ không còn ngại nữa. Vui đến nỗi nhiều hôm không ngủ được. Nhờ có sự hỗ trợ của mọi người tôi mới xây được nhà. Tôi biết ơn lắm!” - vừa nói ông Chạnh vừa ôm hai đứa cháu nội vào lòng.

Ông Hoàng Chương, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, tặng quà cho gia đình.

Thay mặt đoàn, ông Huỳnh Tấn Đạt, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Sở Tư pháp TP.HCM, cho biết khi được biết về hoàn cảnh của gia đình, Hội Cựu chiến binh Sở Tư pháp TP.HCM cùng với báo Pháp Luật TP.HCM đã kêu gọi sự giúp đỡ của Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình (TBS Group) và các mạnh thường quân đồng hành hỗ trợ.

“Ông Lê Văn Chạnh đã từng tham gia kháng chiến. Ông là một người có công với cách mạng, thế nhưng đang gặp khó khăn về nhà ở. Vì thế, hôm nay chúng tôi về đây hỗ trợ xây dựng căn nhà như một sự tri ân. Mong rằng với căn nhà mới này, ông bà sẽ ổn định cuộc sống và yên tâm làm việc. Chúc gia đình luôn bình an, mạnh khỏe và đón một cái Tết thật vui” - ông Đạt nói.

Ông Phan Đăng Tân, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình, vui vì được chung tay cùng mọi người giúp đỡ gia đình.

Là một doanh nghiệp, không chỉ lo phát triển công ty, Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình (TBS) còn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, giúp đỡ mọi người.

Ông Phạm Đăng Tân, đại diện công ty, cho biết ông cảm thấy rất vui khi được đồng hành cùng Sở Tư pháp và báo Pháp Luật TP.HCM trong việc chăm lo, hỗ trợ cho những gia đình cựu chiến binh, gia đình chính sách gặp khó khăn. “Căn nhà tuy không lớn nhưng sẽ là nơi che nắng che mưa, giúp ông bà vượt qua khó khăn, có những ngày tháng về già quây quần, bình yên bên con cháu. Chúc gia đình luôn mạnh khỏe” - ông Tân nhắn nhủ.

Chỉ còn hơn tháng nữa là đến Tết Nguyên đán. Thế là năm nay gia đình ông bà đã có nhà mới để đón Tết. “Nội ơi, có nhà mới thích quá” - tiếng hai đứa nhỏ bi bô xen lẫn giữa tiếng cười nói rộn rã của mọi người.

Một số hình ảnh trong buổi trao nhà:

Ông Huỳnh Tấn Đạt, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Sở Tư pháp TP.HCM, trao quà cho gia đình ông Chạnh.

Nhiều phần quà đã được gửi đến cho gia đình ông Chạnh.

Mọi người cùng chụp ảnh lưu niệm tại buổi trao tặng nhà.

Bà Bùi Thị Phèn vui vì có nhà mới để ở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm