Tập đoàn giáo dục Văn Lang 'tiếp sức' 100 máy thở cho Lào

Thông tin từ Tập đoàn Giáo dục Văn Lang vừa cho biết, tập đoàn này vừa vận chuyển cấp tốc 100 máy thở Eliciae MV20 từ cơ sở 3 (Bình Thạnh) đến Sân bay Tân Sơn Nhất.

Hoạt động này nằm trong chương trình của tập đoàn nhằm tiếp ứng vật tư y tế cho các quốc gia láng giềng Lào, Campuchia.

Trong hôm nay, số máy thở này sẽ tiếp tục được vận chuyển đến Sân bay quốc tế Wattay (thủ đô Vientiane, Lào) để hỗ trợ kịp thời cho nước bạn Lào đang chống chọi với đợt bùng phát mới của dịch COVID-19.

Theo kế hoạch, Tập đoàn giáo dục Văn Lang sẽ còn tiếp tục hỗ trợ thêm 800 máy thở MV20 cho chính phủ Campuchia với cùng mục tiêu ứng phó dịch bệnh COVID-19.

Hình ảnh máy thở Eliciae MV20

Các nhân viên đang vận chuyển để bàn giao máy thở sang Lào khuya ngày 3-5. Ảnh: NTCC

Trước đó, ngày 22-4 đã diễn ra cuộc họp trực tuyến giữa Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam với Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia Mam Buncheng.

Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chia sẻ, một trong những bài học kinh nghiệm của Việt Nam trong phòng, chống dịch là huy động toàn bộ hệ thống chính trị và người dân tham gia phòng chống dịch. Trên cơ sở đó, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã huy động nguồn lực của nhà nước và nhân dân để hỗ trợ Campuchia 800 máy thở, hai triệu khẩu trang y tế, 300.000 khẩu trang N95 và các trang thiết bị y tế khác. Toàn bộ số máy thở được huy động do Tập đoàn Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tài trợ.

Được biết, dự án máy thở Eliciae MV20 do Tập đoàn giáo dục Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát khởi động từ tháng 4-2020.

Sau một năm triển khai, 2.000 máy thở đã được sản xuất theo tiêu chuẩn y tế tiên tiến, được cấp giấy phép lưu hành CFS, phù hợp với điều trị COVID-19 cũng như các bệnh hô hấp khác.

Từ tháng 8-2020 đến nay, 1.065 máy thở của dự án MV20 đã lần lượt được hai đơn vị trên bàn giao cho Chính phủ Việt Nam để đưa xuống trực tiếp cho các sở y tế địa phương và các bệnh viện của Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm