Tanzania trả tự do năm thuyền viên Việt Nam

Ngày 21-7, năm thuyền viên (gồm Trần Văn Phương, Phạm Đình Sương, Trần Văn Thành, Cao Vương, Nguyễn Tuân - quê tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình) đã rời Tanzania. Dự kiến hôm nay (22-7), sẽ về đến Việt Nam.

Năm thuyền viên trên có hợp đồng xuất khẩu lao động với Công ty Cổ phần Xuất khẩu lao động TTLC (thuộc Tổng Công ty Công nghiệp ô tô VINAMOTOR) và được bố trí đi đánh cá cho chủ lao động người Đài Loan. Thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania đã kịp thời triển khai công tác bảo hộ công dân, tiến hành các biện pháp để Tanzania bảo đảm an toàn tính mạng và trả tự do cho các thuyền viên. Trong số những thủy thủ nói trên, một thủy thủ người Kenya đã bệnh chết khi bị giam giữ. Năm thành viên khác thuộc tàu Tawariq 1, trong đó có thuyền trưởng, máy trưởng, hoa tiêu người Trung Quốc tiếp tục bị giam giữ và xét xử với cáo buộc đánh cá trái phép trong vùng biển của Tanzania.

TX

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.