Tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Tiền Giang

Sáng 6-6, tại Cảng cá Mỹ Tho, báo Người Lao Động phối hợp cùng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc cho các ngư dân thuộc các nghiệp đoàn khai thác hải sản (KTHS) của tỉnh.

Đây là giai đoạn 2 của chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do báo Người Lao Động phát động và tổ chức.

Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân (thứ tư từ trái sang) tặng cờ cho các ngư dân Tiền Giang. Ảnh: TT 

Dịp này, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang cũng trao tặng 100 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) gồm các loại nhu yếu phẩm cho 100 ngư dân nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập báo Người Lao Động, thông tin chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do báo Người Lao Động phát động và thực hiện từ ngày 1-6-2019. Đến nay, chương trình đã trao hơn 100.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân ở nhiều địa phương có biển trong cả nước, góp phần tiếp sức, động viên tinh thần cho ngư dân ở 28 tỉnh, thành có biển vươn khơi bám biển.

Nhà báo Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng Biên tập báo Người Lao Động (bìa phải) tặng cờ cho các ngư dân Tiền Giang. Ảnh: TT 

“Sự có mặt của ngư dân trên các vùng biển Việt Nam, hình ảnh mỗi tàu, thuyền đánh cá của ngư dân với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió là những “cột mốc sống”, khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng và bất khả xâm phạm của Tổ quốc” – nhà báo Tô Đình Tuân khẳng định.

Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, báo Người Lao Động cũng đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng cờ Tổ quốc, ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đồng bào sinh sống dọc đường biên giới ở hai tỉnh Cao Bằng và Hà Giang, góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia trên bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm