Tâm thư xúc động của cô gái Bình Dương cách ly phòng dịch bệnh

Đó là những lời cám ơn chân thành của chị Dương Thị Hồng D. (ngụ huyện Bàu Bàng) trong bức tâm thư gửi cán bộ y tế tại huyện Bàu Bàng (Bình Dương) sau khi kết thúc 14 ngày cách ly tại đây.

Bức tâm thư cám ơn đầy xúc động của cô gái cách ly vì dịch COVID-19 tại huyện Bàu Bàng (Bình Dương). 

Chị Dương Thị Hồng D. không phải là một ca bệnh, cũng không phải là một ca nghi ngờ. Nhưng sau một tháng du lịch tại Trung Quốc, chị D. đã ý thức rằng việc cách ly để được theo dõi sức khỏe, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Chị chủ động đến khai báo để cách ly vào ngày 1-3.

Đầu thư chị D. chia sẻ: “Đã trải qua hai ngày kể từ khi em hoàn thành nghĩa vụ cách ly tại Trung tâm Y tế Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng). Khoảng thời gian này không ngắn cũng không quá dài nhưng đủ để em cảm nhận cuộc sống này vẫn đầy ắp tình người. Mặc cho dịch bệnh đang hoành hoành ngoài kia. Các anh chị cán bộ y tế vẫn giữ phong thái bình tĩnh, vẫn dùng sự nhiệt thành của mình tận tâm chăm sóc người bị cách ly vì dịch COVID-19”.

Cán bộ trung tâm y tế (nơi cách ly) tặng hoa và bánh kem chúc mừng sinh nhật chị D. (Ảnh TTYT cung cấp)

“Nhớ lại những ngày ở bên Trung Quốc, mặc dù không ở trong vùng dịch nhưng tâm trạng của em vô cùng bất an. Em liền quyết định phải lập tức về Việt Nam. Vừa về đến sân bay, nhìn các anh chị tất bật sắp xếp cho các hành khách về từ vùng dịch em có chút nhói lòng và cảm thấy mình thật may mắn khi được về chính quê hương của mình”  - trong niềm xúc động trào dâng chị D. chia sẻ thêm.

BS Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, tặng hoa chúc mừng chị D. sau khi kết thúc 14 ngày cách ly. (Ảnh TTYT cung cấp)

Trong bức tâm thư, chị D. cho biết thêm tại điểm cách ly chị đã được các anh chị đón tiếp rất nhiệt tình, hướng dẫn từng chút một để đảm bảo tình trạng sức khỏe ở trạng thái tốt nhất. Mỗi ngày cán bộ ở nơi cách ly đều hỏi han xem người cách ly muốn ăn gì, cần gì để chuẩn bị.

“Sự quan tâm quá đỗi chu đáo, nhiệt tình này khiến cho em vừa cảm động lại vừa ái ngại” - chị D. nói.

Chị D. gửi thư, tặng hoa cám ơn cán bộ y tế tại Trung tâm Y tế xã Hưng Hòa và huyện Bàu Bàng. (Ảnh TTYT cung cấp)

Đặc biệt, trong bức tâm thư này, chị D. chia sẻ về ngày sinh nhật đáng nhớ nhất của mình từ trước đến nay.

Ngày 8-3 vừa rồi chính là lần sinh nhật đáng nhớ nhất trong đời em. Bởi lẽ điều mà em cảm nhận được không chỉ đơn thuần là bánh kem và hoa. Mà chính là tình cảm chân thành từ những anh chị vốn dĩ trước đây chưa từng quen biết” - chị D. nhớ lại.

Cuối thư, chị D. gửi lời cám ơn sâu sắc đến các cán bộ của Trung tâm Y tế xã Hưng Hòa và Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng. Đặc biệt, chị gửi lời cám ơn đến BS Huỳnh Minh Chín đã giúp chị có 14 ngày cách ly vô cùng ý nghĩa. Chị cũng xem đây là một kỷ niệm đẹp không bao giờ quên.

Cán bộ y tế phun thuốc khử trùng ở khu cách ly tại Trung tâm Y tế xã Hưng Hòa. (Ảnh TTYT cung cấp)

Hiện tại chị D. vẫn làm theo hướng dẫn của cán bộ y tế là tự cách ly tại nhà trong bảy ngày tới, không tụ tập đông người.

Ông Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, cho biết thật sự bất ngờ và xúc động khi nhận được bức thư cám ơn của chị D.

“Đây có lẽ là món quà tinh thần tuyệt vời, giúp tôi và những cán bộ y tế huyện Bàu Bàng có thêm động lực để thời gian tới tiếp tục chiến đấu cùng dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp” - ông Chín nói trong xúc động.

Chia sẻ thêm ông Chín cho biết: “Một số người dân nghe đến cách ly là sợ. Nhưng qua bức thư này, tôi muốn lan tỏa đến tất cả mọi người rằng cách ly không đáng sợ như tưởng tượng. Chúng tôi cố gắng để những người cách ly tại đây được ở trong không khí thoải mái nhất, đảm bảo sức khỏe tốt nhất để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm