Tạm thu BHXH cho doanh nghiệp chưa kịp xây dựng bảng lương

Ngày 6-1, Bộ LĐ-TB&XH cho biết vừa có văn bản gửi BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương triển khai Luật BHXH năm 2014.

Theo đó, đối với các công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu, công ty nhà nước chuyển thành công ty cổ phần chưa hoàn thành xây dựng thang, bảng lương và thỏa thuận mức lương, phụ cấp lương các khoản bổ sung khác ghi trong hợp đồng lao động thì thực hiện tạm thu BHXH trên tiền lương tháng hiện đang đóng BHXH. Trường hợp mức tiền lương tháng BHXH thấp hơn mức lương tối thiểu vùng thì thực hiện bằng mức lương tối thiểu vùng.

 Tạm thu BHXH để các doanh nghiệp có thời gian xây dựng thang bảng lương

Việc giải quyết chế độ BHXH đối với người lao động trong giai đoạn này được thực hiện theo quy định của Luật BHXH năm 2014 trên cơ sở tiền lương tháng đã đóng BHXH. Khi công ty hoàn thành việc phê duyệt thang, bảng lương và thỏa thuận mức lương, phụ cấp lương các khoản bổ sung khác ghi trong hợp đồng lao động thì thực hiện điều chỉnh mức thu và mức hưởng chế độ BHXH của người lao động đảm bảo theo quy định của Luật BHXH năm 2014 và các văn bản liên quan.

Bộ LĐ-TB&XH cũng hướng dẫn từ 1-1-2016 đến hết 30-6-2016, chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được thực hiện theo Luật BHXH năm 2014 và các văn bản liên quan. Đến 1-7-2016 trở đi các chế độ trên thực hiện theo quy định của Luật An toàn vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm