Tấm lòng dành cho vợ liệt sĩ nhà dàn DKI

Thượng tá Nguyễn Thế Dĩnh, chính trị viên tiểu đoàn DKI, cho biết từ khi thành lập đến nay, tiểu đoàn có 10 liệt sĩ đã hy sinh, trong đó có 8 liệt sĩ đã nằm lại giữa biển khơi. Anh Bắc là một trong hai trường hợp được đưa vào đất liền an táng.

Đoàn công tác trao quà cho chị Trâm, vợ liệt sĩ Dương Văn Bắc

Vào ngày 7-10-2014, lúc sóng to gió lớn, anh Bắc làm nhiệm vụ kiểm tra hệ thống vật cản dưới sàn cập tàu tại nhà dàn và bị sóng đánh trôi.

Liệt sĩ Dương Văn Bắc là một chiến sĩ giỏi, luôn hoàn thành nhiệm vụ. Anh đã hai lần được chủ tịch nước tặng huy chương chiến sĩ vẻ vang (hạng nhì và ba) và một lần được tặng huân chương chiến công hạng ba.

Chị Vương Thị Trâm, vợ anh Bắc, cho biết từ khi hai anh chị xây dựng gia đình năm 2005 đến nay, hầu như năm nào anh Bắc cũng ăn tết ngoài nhà giàn. Chị bật khóc: “Đây là năm thứ 5 liên tiếp anh ấy không ở nhà ăn tết với em và hai con nhỏ”.

Hiện chị Trâm đang là nhân viên văn thư tại một trường tiểu học, cuộc sống khá khó khăn. Cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà tết cho Bộ tư lệnh Hải quân vùng II và tiểu đoàn DKI. 

Bà Triệu Lệ Khánh tặng quà tết cho Bộ tư lệnh Hải quân vùng II

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm