Tạm dừng hoạt động các điểm du lịch tại Đà Nẵng

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Sở VH-TT, Sở TT&TT và UBND các quận, huyện về tăng cường phòng, chống dịch do virus Corona (nCoV) gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh. 

Khách du lịch tham quan tại chùa Linh Ứng (Đà Nẵng). Ảnh: TA

Theo đó, chủ tịch UBND TP yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn TP để tránh tập trung đông người, trừ khi được phân công.

Trước đó, Đà Nẵng đã đề nghị tạm dừng tổ chức các lễ hội (kể cả các lễ hội tôn giáo) chưa khai mạc trên địa bàn. Trong trường hợp đặc biệt, Sở VH-TT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND TP để báo cáo xin ý kiến Thủ tướng.

Đối với các lễ hội đã khai mạc, TP đề nghị giảm quy mô, thời gian tổ chức, giảm các hoạt động trong lễ hội. Hạn chế tổ chức các hoạt động lễ hội tập trung đông người tham gia, đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế. 

Tính đến 14 giờ ngày 4-2, các bệnh viện tại Đà Nẵng đã cho 16 trường hợp nghi nhiễm nCoV xuất viện, đồng thời tiếp nhận 11 ca nghi mắc mới. Số trường hợp nghi nhiễm virus Corona đang được theo dõi là 26, đều là người Việt Nam. 

Hiện tại sức khỏe các trường hợp này tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết đã nhận được 48 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona. Tại Đà Nẵng chưa có trường hợp dương tính với virus Corona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm