Tạm dừng đón khách tham quan vịnh Hạ Long

Ngày 11-3, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết tỉnh này đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng hoạt động đón khách tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long và các khu du lịch, di tích trên địa bàn nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và người dân, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo cơ quan chức năng tạm dừng hoạt động tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, khu di tích danh thắng Yên Tử, khu du lịch Cô Tô từ 12 giờ trưa 12-3 đến hết ngày 26-3.

Vịnh Hạ Long và nhiều điểm du lịch của Quảng Ninh sẽ tạm dừng đón khách tham quan từ trưa 12-3.

Từ trưa 12-3, các tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long cũng không được cơ quan chức năng cấp phép rời bến. Các phương tiện, du khách đang tham quan tại các khu, điểm du lịch nêu trên trước thời điểm tạm dừng được tiếp tục hành trình tham quan nhưng cơ quan chức năng khuyến cáo nên kết thúc sớm.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, cơ quan chức năng điều tra dịch tễ các trường hợp có tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với bệnh nhân nhiễm COVID-19 đi chuyến bay VN0054 đã giám sát lấy mẫu xét nhiệm 365 người, trong đó có 249 người âm tính, còn 112 trường hợp vẫn đang chờ kết quả.

Tính đến ngày 11-3, tỉnh này có 1.082 người được cách ly tại các cơ sở tập trung. Trong đó, có 253 ca đang cách ly tại cơ sở y tế đã được sàng lọc xét nghiệm COVID-19. Kết quả có 246 ca âm tính, 7 ca còn lại đang chờ kết quả.

Đối với các trường hợp cách ly ngoài cơ sở y tế, 1.019 trường hợp đã được xét nghiệm COVID-19. Kết quả có 4 ca dương tính, 892 ca âm tính, 127 ca đang chờ kết quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm