Tài xế xe 0 đồng chở F0 xuất viện: 'Đưa được bệnh nhân về nhà là niềm vui lớn'

Mỗi ngày, từ 8 giờ 30 sáng, các xe khách giường nằm được dùng để đưa các bệnh nhân COVID-19 bắt đầu tập trung ở bệnh viện dã chiến. Các chuyến xe này sẽ đều đặn đón những bệnh nhân xuất viện về nhà miễn phí.

Từ miền Tây lên tiếp sức

Chiều 23-8, thấy một nhóm khoảng 10 bệnh nhân được xuất viện từ Bệnh viện Dã chiến Điều trị COVID-19 số 8 (phường An Khánh, TP Thủ Đức).

Ông Nguyễn Thanh Hùng (53 tuổi, tài xế xe 0 đồng) đã đến ân cần hỏi điểm đến của từng “vị khách”. Khi biết điểm đến của từng người, ông Hùng mở cửa khoang hành lý rồi phụ mọi người xách đồ lên xe.

Ông Hùng hỗ trợ các bệnh nhân chuyển đồ lên xe. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Sau khoảng 15 phút, chiếc xe xuất phát, chạy rà qua các Bệnh viện Dã chiến Điều trị COVID-19 khác trong khu vực nhưng không có khách. Xe chạy với ba hành khách.

Ông Hùng cho biết chuyến xe này chỉ được đón tối đa 10 hành khách. Đa phần là những người nghèo, khó khăn không thể di chuyển bằng xe taxi về nhà.

Ông chia sẻ mình là tài xế đường dài của công ty Phương Trang. Kể từ đầu đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, ông và một số tài xế khác từ các tỉnh miền Tây viết đơn tình nguyện tham gia vận chuyển bệnh nhân ở TP.HCM.

Mỗi ngày, ông Hùng chạy khoảng hai chuyến chở bệnh nhân xuất viện, sau đó di chuyển về khu vực được bố trí sinh hoạt ở khu Tên Lửa, quận Bình Tân.

Trong đội có nhiều tài xế đến từ nhiều nơi khác nhau như Đồng Tháp, Nha Trang, Trà Vinh… “Không phân biệt ở tỉnh nào, anh em cùng chung chí hướng đưa bệnh nhân về đến nhà, không tiền bạc gì cả. Tinh thần chúng tôi rất vững, lúc nào cũng nghĩ cố gắng, cố gắng vượt qua tất cả” - ông chia sẻ.

Trong thời gian dịch bệnh, ông Hùng từ An Giang lên TP.HCM tham gia tình nguyện đưa bệnh nhân xuất viện về nhà. Ảnh: NGUYỄN YÊN

“Những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, không thể đi taxi thì đều được anh em chúng tôi hỗ trợ hết mình. Mỗi ngày, chúng tôi xuất phát lúc 8 giờ 30 và làm cho đến khi nào trong ngày hết bệnh nhân xuất viện thì nghỉ” - ông nói.

Chia sẻ về lần tình nguyện này, ông Hùng cho biết khi dịch bệnh xảy ra, công việc vận chuyển hành khách cũng bị đình trệ. Ông và các đồng nghiệp khác khi nhận được thông báo từ công ty đã quyết tâm tham gia để góp công sức trong hoạt động phòng chống dịch.

“Anh em chúng tôi cũng chỉ chung tay góp sức. Mình đã quyết tâm phục vụ, dù có khó khăn cũng vượt qua. Mặc dù lúc mới bắt đầu thì có gặp nhiều khó khăn thật, lắm lúc chỉ ăn mỳ gói” - ông Hùng vui vẻ nói.

“Đừng cho tiền tôi, để dành mà dùng đến khi hết dịch”

Trên chuyến xe, ông Hùng nhiệt tình tìm điểm đến gần nhà nhất cho những hành khách của mình. Ông cho biết chuyến xe này sẽ đưa bệnh nhân về nhà di chuyển theo lộ trình đã có sẵn vòng quanh thành phố.

“Mình phải tìm đường nào đến gần nhà của họ nhất để người nhà dễ đón vì hiện tại việc đi lại rất khó khăn, rất nhiều đường bị hạn chế di chuyển” - người tài xế 53 tuổi chia sẻ.

Chuyến xe 0 đồng chở F0 xuất viện. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Cô Hồ Thị Phương Nhung (ngụ quận 5) là một trong những người được lên chuyến xe 0 đồng đi từ bệnh viện về nhà. 

Chị cho biết đã rất lo lắng vì không biết di chuyển ra sao để về nhà sau khi xuất viện. Khi được hướng dẫn lên xe, chị không dám đi vì sợ bị "chặt chém".

“Tôi nghe bác tài xế nói chuyến xe miễn phí, sau đó bác đã giúp đưa đồ đạc lên xe, hướng dẫn điểm xuống xe về nhà rồi điện thoại giúp cho con tôi ra đón. Tôi thấy mừng vì các bệnh nhân được hỗ trợ tận tình khi xuất viện” - chị Nhung nói.

Theo ông Hùng, trong thời gian dịch bệnh, ông đã đưa rất nhiều bệnh nhân nghèo, khó khăn về nhà sau khi xuất viện. Mặc dù công việc không có thu thập, song ông vẫn tìm được niềm vui khi giúp được cho người khác.

“Tôi chỉ mong mọi người hết bệnh về nhà, chỉ cần nhận được lời cảm ơn từ mọi người, tôi đã thấy đủ rồi” - ông cười.

Nhiều người họ cố tình để lại tiền nhưng ông Hùng từ chối hết. Ông nói về được đến nhà là mừng rồi, giữ tiền lại mua được một hai thùng mỳ dùng.

"Đừng cho tiền tôi, để dành mà dùng đến khi hết dịch. Thấy vậy họ cảm ơn thì mình thấy rất xúc động. Đồng tiền không là tất cả, cái tình cái nghĩa mới là tất cả" - ông Hùng nói.

Sau khi bệnh nhân cuối cùng xuống xe, tài xế 53 tuổi tiếp tục quay lại bệnh viện dã chiến đón các bệnh nhân khác. Ông mong một ngày nào đó sẽ được trở lại làm việc bình thường, mọi người khoẻ mạnh. Đó là niềm vui sướng lớn nhất.

Những chuyến xe 0 đồng chở hàng trăm tấn rau củ đến bà con vùng dịch
Những chuyến xe 0 đồng chở hàng trăm tấn rau củ đến bà con vùng dịch
(PLO)- Thông qua những chuyến xe nghĩa tình, hơn 320 tấn rau, củ, quả cùng nhiều lương thực, thực phẩm đã được lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông kết nối để gửi tặng các lực lượng thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch và người dân vùng dịch ở TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm