Tài xế taxi Vinasun tiếp tục đình công

Sáng 18-9, các tài xế taxi Vinasun trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương tiếp tục đổ về trụ sở Công ty Vinasun (quận Bình Thạnh, TP.HCM) để chờ lãnh đạo công ty trả lời về tỷ lệ ăn chia như đã thông báo.

Mới 7 giờ sáng, đoạn đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Hữu Cảnh đã ken kín xe taxi. Khi đại diện Liên đoàn Lao động quận 1 và quận Bình Thạnh có mặt để hòa giải, các tài xế yêu cầu phải tăng tỷ lệ ăn chia thêm 3%, thay vì 2% như yêu cầu trước đó. Ngoài ra, họ còn đề nghị công ty bỏ quy định tài xế phải chạy đủ 180 km/ngày và hoạt động cho tới 22 giờ như hiện nay. Chiều cùng ngày, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để giữ trật tự.

Trao đổi với phóng viên, tài xế tên Toàn cho biết: “Nếu không đạt được thỏa thuận, chúng tôi sẽ trả lại xe cho công ty để tìm việc khác”. Tài xế Đặng Xuân Trà (Bình Chánh) thừa nhận có một số đối tượng quá khích đã ném đá vào xe taxi Vinasun đang chạy trên đường nhưng không thể xác định được là ai. Ngay chiều 18-9, một tài xế Vinasun đang điều khiển xe trên đường tại quận Gò Vấp đã bị một nhóm người hành hung.

Tới 18 giờ, lãnh đạo Công ty Vinasun chấp nhận bãi bỏ quy định khống chế quãng đường tài xế phải chạy trong ngày nhưng vẫn giữ nguyên quan điểm chỉ tăng tỷ lệ ăn chia thêm 1%. Ngoài ra, phía Vinasun sẽ hỗ trợ chín ngàn đồng/ca cho một xe bốn chỗ và 12 ngàn đồng/ca đối với xe bảy chỗ. Theo lãnh đạo Công ty Vinasun, đây là quyết định cuối cùng.

Do vẫn chưa đạt được yêu cầu nên có thể trong ngày 19-9, các tài xế Vinasun sẽ tiếp tục đình công.

VÕ BÁ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm