Tái lập chốt, người dân vào Gò Vấp phải xuất trình CCCD/CMND

Đúng 9 giờ ngày 31-5, 10 chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn quận Gò Vấp đã được tái lập sau khi tạm gỡ trong buổi trưa cùng ngày. Lực lượng chức năng tại các điểm chốt điều phối các phương tiện lưu thông và người đi lại đảm bảo hạn chế tối đa người và phương tiện ra, vào, trừ những trường hợp thật sự cần thiết.

Lập lại chốt chặn trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) tối 31-5.

Người dân xuất trình giấy tờ cần thiết khi qua chốt kiểm dịch Phan Văn Trị.

Theo đó, người dân muốn vào bên trong quận phải xuất trình được các loại giấy tờ tùy thân như CCCD/CMND; Đối với những người không mang giấy tờ hoặc người ở trọ phải có người ra bảo lãnh. Riêng đối với người lao động bên trong quận muốn đi ra ngoài phải xuất trình được giấy tờ xác nhận công việc. Tất cả người ra vào đều phải khai báo y tế trước khi được thông chốt.

Theo ghi nhận, chốt kiểm soát dịch tại nút giao Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị từ 22h, có lực lượng chức năng hướng dẫn người và phương tiện qua chốt. Một số trường hợp người dân đi từ quận Bình Thạnh qua quận 12 cần đi ngang Gò Vấp thì được lực lượng trực chốt hướng dẫn đi đường vòng.

Người dân lực lượng chức năng chỉ dẫn đi khai báo báo y tế trước khi qua chốt.

Nhiều người chờ đợi để thực hiện các thủ tục theo yêu cầu của lực lượng chức năng.

Người lao động phải có giấy xác nhận công việc.

Riêng đối với người không mang giấy tờ tùy thân hoặc người ở trọ muốn vào bên trong quận Gò Vấp phải được người ra bảo lãnh.

Nhiệm vụ của các chốt là hạn chế tối đa người và phương tiện ra, vào quận, trừ các trường hợp thật sự cần thiết.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 31 - 5, 10 chốt kiểm soát chống dịch Covid-19 đã được UBND quận Gò Vấp thành lập, phân công nhiệm vụ.

Tuy nhiên, đến giờ cao điểm ngày 31-5, nhiều người dân vẫn tập trung đông ở các chốt, quận đã tạm gỡ chốt để người dân khai báo y tế và lưu thông bình thường.

Đến nay, công tác khai báo y tế trên điện thoại còn bỡ ngỡ với nhiều người nên lực lượng chức năng đã cho kết hợp với khai báo y tế giấy.

Nhìn chung, đến 22 giờ ngày 31-5 người dân gặp điểm chốt đã không còn tỏ ra lúng túng, bất ngờ và đa phần đều chuẩn bị các giấy tờ để được thông chốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm