Sự thật việc hai con chị Khê ra chợ xin tiền mai táng cho mẹ

Trong khi đó, UBND phường Phú Hài, TP Phan Thiết (Bình Thuận) khẳng định toàn bộ tiền ma chay, mai táng, UBND phường sẽ tài trợ toàn bộ bởi hoàn cảnh chị Khê quá thương tâm.

Tài khoản Facebook đưa cảnh hai đứa trẻ mồ côi đi xin tiền tại Phan Thiết.

Bà Kim, mẹ chị Khê, cho biết trưa 27-3, có hai phụ nữ đến thăm gia đình, sau đó họ đề nghị được đưa hai cháu bé mồ côi đi xin tiền. Rõ ràng việc đưa hai đứa trẻ không biết gì mặc đồ tang ra đường xin tiền là việc có ý đồ và lợi dụng lòng hảo tâm của mọi người.
Đại diện UBND phường Phú Hài cho biết số tiền lo ma chay cho chị Khê đã bố trí sẵn sàng, thậm chí còn dư nên việc tự ý đưa hai đứa trẻ đi xin là việc làm đáng lên án. UBND phường Phú Hài hiện đã cử người đi tìm hai đứa trẻ và yêu cầu những người đưa hai đứa trẻ đi dừng ngay việc này.
Được biết trên tài khoản Facebook đưa hình ảnh này lên còn cho biết “Con thơ dắt nhau ra chợ xin tiền làm ma chay cho mẹ trong khi báo chí đăng từng được các nhà hảo tâm hỗ trợ 300 triệu đồng. Sự thật ra sao…”.
Cho đến chiều nay, bà Kim (mẹ chị Khê) xác nhận với chúng tôi đã nhận được hỗ trợ khoảng 90 triệu đồng và số tiền này đã được đóng viện phí.
Riêng thông qua hai tài khoản Facebook của hai nhà báo công tác tại báo Pháp Luật TP.HCM, rất nhiều người đã ủng hộ hoàn cảnh mẹ con chị Khê. Ngày 23-3, đại diện báo Pháp Luật TP.HCM cũng đã mang đến 130 triệu đồng trao cho phòng Công tác xã hội, BV Chợ Rẫy để nơi này quản lý chi viện phí và thuốc men cho chị Khê.
Một lần nữa chúng tôi khẳng định ngoài số tiền 22 triệu đồng ban đầu mà người dân đóng góp; 90 triệu đồng một số nhà hảo tâm giúp đỡ, số tiền thông qua hai tài khoản Facebook của hai nhà báo tại báo Pháp Luật TP.HCM đã được trao cho BV Chợ Rẫy có chứng từ xác nhận.
Theo bà Kim, ngày 28-3, sau khi mai táng cho chị Khê xong, bà sẽ vào BV Chợ Rẫy để thanh toán viện phí và xin rút số tiền còn dư về cho hai đứa cháu mồ côi của mình.
Một cán bộ UBND TP Phan Thiết cho biết việc một số người lợi dụng hoàn cảnh thương tâm của hai đứa trẻ mồ côi để đi khắp nơi trong nội thành Phan Thiết xin tiền “mai táng phí” và đưa lên mạng sẽ được tiếp tục làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm