Sử dụng bằng giả để làm chủ tịch xã rồi “ăn” tiền người nghèo

Cụ thể, ông Cường tên thật là Sầm Hồng Cường (SN 1963) chưa tốt nghiệp bổ túc THPT. Để làm cán bộ xã, ông Cường lấy giấy chứng nhận tốt nghiệp bổ túc THPT của một người tên Sầm Văn Tường (SN 1966) rồi về cạo sửa tên Tường thành tên Cường để đi học trung cấp địa chính.

Bị can Sầm Hồng Cường (SN 1963) lấy giấy chứng nhận tốt nghiệp bổ túc THPT của một người tên Sầm Văn Tường (SN 1966) rồi về cạo sửa tên Tường thành tên Cường để đi học và làm chủ tịch xã. Ảnh: Linh Đan.

Sau khi tốt nghiệp trung cấp, ông Cường được thăng tiến lên làm chủ tịch xã và có nhiều sai phạm.

Hiện Huyện ủy Quỳ Hợp đã có quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Cường, Sầm Văn Hiền (43 tuổi, kế toán xã Châu Lộc) và bà Trương Thị Thúy (33 tuổi, thủ quỹ xã Châu Lộc) để phục vụ công tác điều tra.

Như Pháp Luật TP HCM ngày 14-10 đã đưa tin, Cơ quan công an huyện Quỳ Hợp khởi tố vụ án khởi tố bị can đối với ông Cường, Hiền, Thúy về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Theo điều tra, từ năm 2010 – 2012, Cường, Hiền và Thúy đã thông đồng với nhau, lợi dụng chức vụ, quyền hạn cấp phát không đúng định mức, sai đối tượng chính sách hỗ trợ người nghèo về nhà ở và chính sách xây dựng nhà vệ sinh. Trong đó, ông Cường và đồng sự cấp phát tiền không đầy đủ cho các hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà ở xóa tranh tre và hỗ trợ xây nhà vệ sinh ở xã Châu Lộc với số tiền hơn 198 triệu đồng. Đồng thời, họ cũng lập hồ sơ khống để lấy tiền chi cho các hoạt động khác sai mục đích và chi cho bản thân.

Cường, Hiền và Thúy khai nhận đã lấy hơn 198 triệu đồng để tiếp khách, cho hỗ trợ cán bộ xã công tác và chi cho các hoạt động khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm