Sống tiếp sau đổ vỡ

Trên chặng đường đời, tình yêu sẽ luôn gặp thử thách. Và có những người ta có cơ may gặp được nhưng lại không thể cùng đi đến cuối. Mối tình đầu có mấy ai thành đâu? Sau những cuộc tình đó, có thể sẽ ôm về trống rỗng, hoặc những nhớ nhung khôn nguôi suốt những năm tháng sau này. Nhưng dù thế nào, đó vẫn là trải nghiệm cần thiết, để nuôi dưỡng những cảm xúc sâu sắc và chân thành khác cho những ngày dài về sau.
Đó là điều mà tôi muốn nhắn gửi cho những cô em gái ở tuổi đôi mươi, vừa tan nát sau một mối tình vụn vỡ. Cái cảm giác phải chia tay khi đang còn yêu thương đậm sâu là một điều kinh khủng. Nhưng mà chúng ta biết phải làm sao với những chuyện chẳng đặng đừng? Sống càng lâu sợ rằng gặp nỗi càng sâu. Tôi ở những ngày thơ dại đó đã từng nhớ đến điên cuồng, giày vò từng đêm một, ngày cũng như ngày. Việc phải đè nén nỗi nhớ đó lại để sống tiếp, để làm việc tiếp cũng đủ khiến người ta không còn hơi sức.
Rồi ở một giao điểm nào đó sau này, chúng ta cũng đã gặp lại người xưa. Nhìn người xưa với vạn điều mới mẻ. Những bộ quần áo, chiếc cặp da, đôi giày, nhiều thứ nhỏ nhặt vô cùng lạ lẫm. Gặp lại một lần, biết người vẫn ổn, biết rằng mối duyên ngắn ngủi từng có cùng nhau rốt cuộc cũng kết thúc. Một cách hoàn toàn triệt để. Rằng từ nay mình cũng được giải thoát rồi. Sẽ sống tiếp rất vui và rất ngoan.
Tôi cũng biết rồi em cũng sẽ đọc được những dòng này, rồi em có thể để tất cả mọi thứ lại sau lưng, rộng lòng đón chờ một người đi cùng em suốt những năm tháng rộng dài. Người có thể từng rất tốt, nhưng núi này cao còn có núi khác cao hơn, chuyện tình cảm cũng vậy. Nên hãy tin tưởng rằng sẽ có một ai đó tới vì em, sẽ khiến em cảm thấy đủ đầy.
Chuyện cũ qua rồi, lời cũng không cần nói cạn, người cũng không nên còn bất cứ mối liên hệ nào trong đời sống này. Em đừng khép cửa, cũng đừng vì nỗi đau nhất thời mà có những lựa chọn vội vàng để khỏa lấp nỗi cô đơn. Chúng ta luôn cần thời gian để thấu hiểu nhau, để biết chính xác tình cảm này là rung động thoáng qua hay một niềm thương yêu sâu sắc. Khi đó, một cái nắm tay đầy thấu hiểu cũng sẽ nói được nhiều điều hơn mọi ngôn từ.
Vả lại, trong đời sống có nhiều hơn một thứ như tình yêu – xứng đáng để cho em dốc lòng dốc sức. Hãy mở rộng thế giới của em, đi đến những nơi xa lạ, gặp nhiều bạn mới, và mỗi ngày hãy học thêm một vài điều thú vị. Khi em thay đổi bản thân mình, thế giới xung quanh em cũng vì thế mà chuyển động, và sẽ có một người khác xuất hiện – người đáng cho em đi vạn dặm đường xa để tìm thấy. Khi đó nhìn lại, nỗi đau ngày hôm qua chỉ như một giấc mộng mà thôi.
Như trong một bài hát trẻ, có đoạn ca từ thế này:
“Em đôi mươi là để học nhiều điều
Để ai tiếc khi bỏ đi, để ai mừng khi ở lại. Em sống cho ra sống và yêu cho đáng yêu.”
Con gái của những năm tháng đôi mươi nên sống vui, ngoan và xinh.

Theo Phong Linh (Thatmah.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm