Sớm đưa công nhân ở Guinea Xích đạo về nước

Hôm nay, Thủ tướng có ý kiến yêu cầu các bộ, ngành khẩn trương tổ chức chuyến bay sớm đưa lao động Việt Nam ở Cộng hòa Guinea Xích đạo về nước.

Chỉ đạo được nêu trong văn bản ngày 15-7, theo đó người đứng đầu Chính phủ giao Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương tổ chức chuyến bay đón các lao động, cán bộ nhân viên thuộc ba công ty CM VIETNAM, LILAMA 10 và Tân Đại Lợi từ Guinea Xích đạo về Việt Nam, an toàn, thuận lợi.

Bộ Giao thông Vận tải được giao nhiệm vụ chỉ đạo Vietnam Airlines xây dựng kế hoạch bay cụ thể, chi phí thực hiện chuyến bay trong thời gian sớm nhất. Còn Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chỉ đạo các doanh nghiệp liên quan phối hợp với đối tác nước ngoài để chi trả toàn bộ chi phí cho chuyến bay.

Sau khi công dân Việt Nam về nước các Bộ Y tế, Công an, Quốc phòng… và địa phương liên quan phối hợp thực hiện các quy định về cách ly, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Công nhân Việt Nam ở Guinea Xích đạo chụp ảnh gửi về quê nhà qua mạng xã hội. Ảnh: N.THÀNH

Liên quan đến nhiệm vụ này, ngày 14-7, Bộ Giao thông Vận tải đã giao cho Vietnam Airlines nghiên cứu phương án đường bay kết nối với Cộng hòa Guinea Xích Đạo, quốc gia thuộc khu vực Tây Phi duy nhất nói tiếng Tây Ban Nha.

Như PLO đã đưa tin, đang có hơn 200 công nhân Việt Nam làm việc tại dự án thủy điện Sendje, thuộc tỉnh Litorial, phải đối diện với dịch COVID-19.

Kết quả xét nghiệm của nước sở tại mới đây ghi nhận trong số này có 112 người nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, do gặp khó khăn về ngôn ngữ, văn hóa cũng như hoàn cảnh sở tại mà việc điều trị, ăn uống theo phản ánh của công nhân là chưa đảm bảo. Vì vậy, họ có đơn kêu cứu lên công ty và các cơ quan quản chức năng, với mong muốn được về nước sớm để chữa bệnh và tránh dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm