Sóc Trăng tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu

Ngày 22-6, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ký ban hành Công văn hỏa tốc yêu cầu tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn tỉnh từ 0 giờ ngày 23-6 đến khi có chỉ đạo mới.

Theo đó, Sóc Trăng sẽ tiếp tục tạm dừng các hoạt động lễ hội, tiệc cưới, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao tập trung đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử, game bắn cá, bida, phòng tập thể thao (gym, zumba, yoga), các cơ sở làm đẹp (thẩm mỹ viện, chăm sóc da),... Đồng thời, hạn chế tập trung hơn 10 người đối với các câu lạc bộ thể dục, thể thao, hoạt động thể thao ngoài trời như: đi bộ, quần vợt, bóng chuyền, đá bóng.

Sáng 22-6, bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng đoàn công tác đến động viên, thăm hỏi và trao quà cho 53 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Ảnh: DIỄM HẰNG

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán, phục vụ khách tại chỗ nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 2 mét. Đặc biệt, khuyến khích người dân mua mang về hoặc giao hàng tận nơi cho khách hàng.

“Tùy tình hình thực tế, có thể yêu cầu dừng hoạt động một số nhà hàng có sức chứa quá đông gây nguy cơ lây nhiễm hoặc các cơ sở kinh doanh không tuân thủ điều kiện 5K” – Công văn của UBND tỉnh Sóc Trăng nêu.

Sáng cùng ngày, bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng đoàn công tác đến kiểm tra 53 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Tại các nơi đến, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ.

Dịp này, Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng và các mạnh thường quân đã trao quà gồm khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, nước uống đóng chai, bình nấu nước siêu tốc, mì ăn liền cho các chốt kiểm soát.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: DIỄM HẰNG

Trước đó, ngày 21-6, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ký Công văn về việc tăng cường giám sát chặt chẽ người đi và về từ vùng có dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, chính quyền các địa phương tăng cường công tác giám sát, rà soát, quản lý chặt chẽ các phương tiện giao thông, nhất là các tài xế chạy tuyến đường dài.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch. Đặc biệt là những người từ nơi khác đến, người đi và về từ vùng đang có dịch phải tự giác khai báo y tế, chấp hành việc cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm