Sóc Trăng: Giám định pho tượng được phát hiện gần lò hỏa táng

Liên quan đến một pho tượng gần lò hỏa táng ở huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng), ngày 13-7, lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh này cho hay đang phối hợp với các ngành chức năng tiến hành giám định chất liệu và niên đại của tượng.

Pho tượng được chùa vệ sinh sạch sẽ và đem vào đặt ở khu vực thờ tự. Ảnh: VT

Theo một lãnh đạo huyện Châu Thành, trước khi các em nhỏ tìm thấy bức tượng dưới ruộng, các công nhân đã phát hiện tượng khi múc bùn ở Giếng Tiên và đưa tượng lên bờ.

Do thấy tượng bình thường nên những người này đem tập kết ở cánh đồng trước chùa Bốn Mặt cho đến khi được phát hiện.

“Chúng tôi đã cử lực lượng đến chùa Bốn Mặt để tổ chức giữ gìn an ninh trật tự, đồng thời phối hợp tuyên truyền để tránh hiện tượng mê tín” – một lãnh đạo UBND huyện Châu Thành thông tin thêm.

Cũng theo lãnh đạo địa phương nhận định, tượng này có thể là tượng của vị thần nào đó, việc này sẽ được cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Pho tượng được phát hiện ở ruộng lúa gần chùa Bốn Mặt có thể là tượng của một vị thần nào đó. Ảnh VT

Như PLO đã thông tin, chiều 11-7, nhóm trẻ em đã phát hiện pho tượng này tại ruộng lúa ở gần lò hỏa táng của chùa. Bức tượng có bốn tay nhưng đã bị gãy.

Sau khi người dân đem tượng lên, chùa Bốn Mặt đã vệ sinh và đưa tượng vào khu vực thờ tự để người dân chiêm ngưỡng. Khi hay thông tin trên, lãnh đạo UBND xã Phú Tân đã báo cáo về UBND huyện và các cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã cử cán bộ đến chùa Bốn Mặt để tìm hiểu về pho tượng. Đồng thời tổ chức giữ gìn an ninh trật tự vì có khá nhiều người hay tin nên hiếu kỳ đến chùa tham quan, chiêm bái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm