Sóc Trăng: Cắt khối u buồng trứng nặng gần 20 kg

Chiều 26-5, BS CKII Nguyễn Thị Mỹ Hà - Giám đốc BV chuyên khoa Sản  -  Nhi tỉnh Sóc Trăng (gọi tắt BV) cho biết nơi đây vừa phẫu thuật thành công lấy khối u buồng trứng nặng gần 20 kg ra khỏi người một bệnh nhân.

Sức khỏe bà N. sau phẫu thuật đã dần ổn định. Ảnh: H.TUẤN

Theo BS Hà, vào khoảng 8 giờ ngày 22-5, BV tiếp nhận bệnh nhân ĐTN (55 tuổi, ngụ xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, bụng phình to như cái trống. Ngay sau đó, bệnh nhân N. được các bác sĩ tiến hành hội chẩn, thực hiện các cận lâm sàng như siêu âm, CT, chụp X-quang, xét nghiệm máu. Kết quả cho thấy bệnh nhân mang khối u buồng trứng khá to.

Đến khoảng 8 giờ ngày 25-5, BV tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân N. để cắt bỏ khối u buồng trứng. Ca phẫu thuật kéo dài 90 phút. Một khối u nặng 19,5 kg đã được cắt ra khỏi người bệnh nhân N. Do dịch của khối u quá nhiều nên các bác sĩ đã đặt chúng vào các chai, lọ.

BS Hà - người trực tiếp phẫu thuật cho bà N. cho biết ca phẫu thuật gặp nhiều khó khăn vì khối u quá lớn nên các bác sĩ phải gây mê bệnh nhân mới phẫu thuật được.

Được biết bà N. đã mang cái bụng phình to nhiều năm nay nhưng không đi khám vì nghĩ do tăng cân. Nhiều lần người thân, hàng xóm vận động bà đi khám để xem tình hình thế nào nhưng do bận công việc làm ăn nên bà N. thường trì hoãn việc đi khám. Đến khi tình trạng bệnh nặng như lúc ngủ, bà cảm thấy khó thở và đau bụng dữ dội nên được người nhà đưa vào BV tìm nguyên nhân thì phát hiện sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm