Sở Y tế Cần Thơ thông tin về khai báo y tế của BN 15121

Thông báo của Văn phòng UBND TP Cần Thơ về kết luận của Chủ tịch UBND TP Trần Việt Trường tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP có nêu: "Rà soát, nắm lại toàn bộ hồ sơ khai báo y tế liên quan đến lịch trình di chuyển của ông NQN (F0) để xác định rõ trách nhiệm của cá nhân đối với việc khai báo không trung thực hay tổ chức liên quan lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch".

Hiện BN15121 đang được điều trị tại BV Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Ngày 28-6, trả lời PV PLO, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ Phạm Phú Trường Giang cho biết: Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ đã tiếp nhận thủ tục khai báo y tế của ông N. bằng mã QR Code lịch trình đi từ ngày 9-6-2021 từ Hà Nội đến sân bay Cần Thơ theo đúng quy định.

Do sự phối hợp chưa chặt chẽ, ông N. khai báo chưa đầy đủ, không nói rõ chi tiết thông tin khi đi từ vùng dịch Bắc Giang về. Sau khi được ngành y tế giải thích và vận động, ông N. được đưa đến khu cách ly tập trung tại quận Bình Thuỷ vào ngày 11-6-2021.

Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 và lần 2 đều âm tính. Đến ngày 24-6-2021 xét nghiệm lần 3 cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ông N. được chuyển đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ cách ly, điều trị theo quy định. Ông là BN15121 dương tính trong khu cách ly và là bệnh nhân thứ 36 của TP. Hiện tại tình trạng sức khỏe ổn định.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm dương tính của ông N., ngành y tế đã khẩn trương rà soát các trường hợp F1, F2 và xét nghiệm tất cả đều âm tính. Hiện tại CDC Cần Thơ thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát và phun xịt hóa chất khử khuẩn nơi nhà ở, công ty của ông này theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm