Sợ kim tiêm, nhắm mắt lại hiến máu cứu người

“Em sợ kim tiêm lắm, nhưng em cứ nhắm mắt lại rồi nghĩ đến việc giọt máu của mình có ích cho cộng đồng là vui và vượt qua hết…”- Đó là chia sẻ của một bản trẻ trong ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hành trình giọt máu nghĩa tình” do Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Dương và Công ty An Thịnh Phát tổ chức vào sáng 10-7.

500 người tham gia hiến máu cứu người. Ảnh: LÊ ÁNH

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Công an về tình nguyện tham gia hiến máu cứu người, Công an tỉnh Bình Dương đã vận động gần 500 cán bộ chiến sĩ công an và các cơ quan, doanh nghiệp ngoài ngành tham gia hiến máu. 

Nở nụ cười tươi khi đang hiến máu, trung úy Huỳnh Thanh Hằng (Phòng Cảnh sát kinh tế) chia sẻ: “Đây là lần thứ 7 mình hiến máu rồi. Lần nào công an tỉnh tổ chức mình cũng đều xung phong đăng ký tham gia. Mình cảm thấy vui khi giọt máu của mình sẽ cứu chữa cho một bệnh nhân nào đó, để họ vượt qua cơn nguy kịch”.

Trung úy Huỳnh Thanh Hằng cười tươi khi tham gia hiến máu. Ảnh: LÊ ÁNH

Không chỉ các cán bộ chiến sĩ lực lượng công an Bình Dương hồ hởi đến tham gia hiến máu, những nhân viên của công ty An Thịnh Phát cũng tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người.

Mặc dù, mỗi khi nhìn thấy kim tiêm là sợ nhưng bạn Lương Thị Phượng (Công ty An Thịnh Phát) lại rất mong muốn được hiến máu cứu người. Vì thế khi công ty tổ chức ngày hội hiến máu là Phượng lại hăng hái đăng ký tham gia.

Sợ kim tiêm nhưng Phượng vẫn tham gia hiến máu cứu người. Ảnh: LÊ ÁNH

“Đây là lần thứ 2 em hiến máu, cảm giác vẫn như lần đầu. Vẫn sợ kim tiêm, nhưng cứ nghĩ giọt máu của mình sẽ có ích cho cộng đồng thì em vượt qua cảm giác sợ và rất vui”- Phượng cười nói.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm