Sở GD&ĐT An Giang thông tin vụ 'cấm' thi hát 'Đất nước lời ru'

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh An Giang vừa có thông cáo báo chí về phản ánh trong Hội thi ca múa ngành GD&ĐT năm 2018-2019 và xin rút kinh nghiệm cho các hội thi sau này.

Hội thi Ca múa nhạc ngành giáo dục và đào tạo được tổ chức từ ngày 11-3 đến ngày 16-3 vừa qua. Trước đó Ban tổ chức hội thi có ban hành công văn số 19 thông báo về việc thông báo kết quả thẩm định chương trình đăng ký dự thi trong hội thi. Trong đó, Ban tổ chức yêu cầu một số đơn vị tham gia phải thay đổi các bài hát như: Đất nước lời ru, Giấc mơ cánh cò, Cảm ơn tình yêu, Mẹ tôi, Những cô gái Đồng bằng sông Cửu Long.

Một tiết mục dự thi tại hội diễn. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Sở GD&ĐT tỉnh An Giang

Tuy nhiên sau đó thông báo này đã vấp phải sự phản ứng của nhiều người. Dư luận đặt vấn đề về lý do tại sao các bài hát này không được dự thi trong khi đây là những bài hát có nội dung ngợi ca quê hương, đất nước...

Theo giải trình của Ban tổ chức, mục đích của thông báo là các em học sinh trong độ tuổi còn nhỏ nên khi biểu diễn các tác phẩm nghệ thuật lớn này sẽ khó chuyển tải hết ý nghĩa của tác phẩm, dễ gây phản cảm… chứ không phải cấm.

Qua xem xét, Sở GD&ĐT nhận thấy nội dung thông báo có một số điểm chưa phù hợp, dễ gây hiểu nhầm. Do đó Sở xin nghiêm túc rút kinh nghiệm và sẽ lưu ý trong các hội thi lần sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm