Sinh viên thích thú xem nhật thực cuối cùng của thập kỷ

Sự kiện đã thu hút đông đảo sinh viên đến xem bất chấp nắng nóng. Đây là cơ hội giúp các bạn trẻ tìm hiểu về các hiện tượng tự nhiên và từ đó lan tỏa hơn nữa tình yêu với thiên văn học.

Hiện tượng nhật thực xảy ra vào trưa nay. Ảnh: ÁNH TRINH

Đây là sự kiện thiên văn nổi bật nhất trong năm. Hiện tượng nhật thực diễn ra khoảng từ 10 giờ 30 đến 14 giờ, cực đại lúc 12 giờ 17.

Tại đây, các bạn sinh viên được quan sát hiện tượng nhật thực qua các thiết bị chuyên dụng như kính quan sát, kính phản xạ, kính thiên văn... Toàn bộ lãnh thổ Việt Nam sẽ quan sát được hiện tượng này. Tuy nhiên, ở TP.HCM chỉ thấy được 63,5%.

Sự kiện đã thu hút đông đảo sinh viên đến xem mặc dù thời tiết khá oi bức. Ảnh: ÁNH TRINH

Nhiều bạn trẻ tỏ ra rất thích thú khi tham gia sự kiện này. Phúc Điền, sinh viên Trường Đại học Quốc tế, chia sẻ: "Tôi biết sự kiện này thông qua Facebook của CLB USAC. Yêu thích thiên văn học từ nhỏ nên tôi đã mua rất nhiều cuốn sách liên quan đến lĩnh vực này về khám phá và tìm hiểu. Cho nên hôm nay có dịp tận mắt chứng kiến hiện tượng nhật thực cuối cùng của năm 2019, tôi thấy rất vui".

Các bạn sinh viên quan sát hiện tượng nhật thực qua các thiết bị chuyên dụng. Ảnh: ÁNH TRINH

Sự kiện không chỉ khiến giới trẻ thích thú mà còn hấp dẫn cả những người lớn tuổi.

Hơn 70 tuổi nhưng ông Tư (Đồng Nai) vẫn cùng cháu lặn lội lên tận khu đô thị Đại học Quốc gia để quan sát.

Đã ngoài 70 tuổi nhưng với niềm đam mê thiên văn học, ông Tư vẫn từ Đồng Nai lặn lội lên khu đô thị Đại học Quốc gia để xem hiện tượng nhật thực. Ảnh: ÁNH TRINH

Ông cho biết thích thiên văn học từ nhỏ nhưng ông lại không có điều kiện để đeo đuổi đam mê. Vì thế khi biết có sự kiện, ông đã đi cùng cháu để được tận mắt chứng kiến hiện tượng nhật thực. Đến hôm nay, ông vẫn mong ước có thể sở hữu một chiếc kính thiên văn. 

Nhắc đến ông nội, Chí Bảo, sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng, tâm sự: "Biết ông nội có niềm đam mê về thiên văn học nên hôm nay mình đã dẫn ông tới đây. Thấy ông thích thú khi xem được hiện tượng nhật thực, mình rất vui".

Nhật thực là hiện tượng tự nhiên xảy ra theo chu kỳ. Khi mặt trăng đi ngang đường nối giữa Trái đất và mặt trời. Khi đó, ánh sáng mặt trời bị mặt trăng che khuất đi, tạo nên một hình ảnh rất đẹp và kỳ vĩ.

Tuần lễ Thiên văn quốc tế 2008: Vì mục đích hoà bình thế giới
Từ 4 - 10/10 tới, Tuần lễ Thiên văn quốc tế năm 2008 sẽ diễn ra tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Năm nay, Việt Nam tổ chức với quy mô rộng trên cả 3 miền. Đây là một hoạt động của Uỷ ban Liên hiệp quốc về sử dụng không gian vũ trụ vào mục đích vì hoà bình thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm