Sinh viên luật hào hứng tham gia ngày hội hướng nghiệp

Sáng 24-8, ngày hội hướng nghiệp trong lĩnh vực tư pháp diễn ra tại Trường ĐH Luật TP.HCM (cơ sở Bình Triệu), số 123 quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức thu hút nhiều sinh viên trong ngành luật tham gia.

Bà Phan Thị Bình Thuận, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, phát biểu tại tọa đàm.

Chương trình do ĐH Luật TP.HCM phối hợp cùng báo Pháp Luật TP.HCM, Trung tâm thông tin và tư vấn công chứng, Trung tâm đấu giá tài sản, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước và bảy phòng công chứng tổ chức. Đây là các đơn vị trong khối thi đua số 9 trực thuộc Sở Tư pháp TP.HCM.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra tọa đàm “Cơ hội nghề nghiệp trong các đơn vị thuộc Sở Tư pháp TP.HCM”. Bà Phan Thị Bình Thuận, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, chia sẻ: “Tôi hy vọng với ngày hội hướng nghiệp trong lĩnh vực tư pháp sẽ giúp các em có một kênh thông tin để định hình nghề nghiệp của mình trong tương lai. Qua những thông tin mà các anh chị có chuyên môn và các đơn vị trực thuộc chia sẻ cho các em thì các em sẽ hình dung rõ hơn, cụ thể hơn về nghề nghiệp, trong đó có lĩnh vực về tư pháp". 

Rất đông các bạn sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM có mặt từ sớm để tham gia ngày hội.

Bạn Vi Thị Kim Huệ (khoa Luật dân sự, Trường ĐH Luật TP.HCM) hào hứng chia sẻ: “Từ ngày hôm qua, em đã thấy mọi người chuẩn bị cho ngày hội khiến em rất háo hức và mong chờ. Em vẫn còn mông lung trong việc chọn nghề, vì vậy em hy vọng hôm nay mình sẽ được các thầy cô khai sáng hướng đi cho mình trong tương lai". 

Gian hàng của báo Pháp Luật TP.HCM thu hút nhiều bạn sinh viên đến tư vấn về nghề báo

Ở gian hàng của báo Pháp Luật TP.HCM, nhiều sinh viên tìm đến để nghe tư vấn về nghề báo. Bạn Nguyễn Thị Lan cho biết hằng ngày bạn đều truy cập vào báo Pháp Luật TP.HCM để xem các bài viết của các anh chị phóng viên. Bạn mong muốn có thể cộng tác với báo để có thể rèn luyện được khả năng viết và trau dồi kiến thức luật.
Cũng háo hức không kém, bạn Nguyễn Thị Thúy Nga (sinh viên năm 3, Khoa Luật hình sự) chia sẻ: “Em rất hứng thú khi đọc những mẩu tin bài ở mục Bạn đọc của báo vì các anh chị phóng viên đã kết hợp luật để giải quyết những vấn đề trong cuộc sống. Em mong muốn trong tương lai có thể vận dụng những kiến thức em đã học về luật để viết được những bài báo hay". 

Nhà báo Thanh Mận đang nhiệt tình tư vấn, giải đáp thắc mắc về nghề báo cho các bạn sinh viên ĐH Luật TP.HCM.

Đang nhiệt tình tư vấn, giải đáp thắc mắc cho sinh viên, nhà báo Thanh Mận chia sẻ: “Đa phần các bạn sinh viên luật muốn tư vấn về cách viết báo, hướng khai thác đề tài, cách tác nghiệp… Và hầu hết các bạn cũng mong muốn được làm cộng tác viên của báo. So với thế hệ của tôi thì các bạn sinh viên bây giờ rất ham học hỏi và am hiểu nhiều kiến thức xã hội, đặc biệt rất chủ động trong việc định hướng nghề nghiệp của mình. Có bạn ngay từ năm nhất đã tham gia cộng tác với báo".

Sinh viên luật hào hứng tham gia ngày hội hướng nghiệp ảnh 6

Gian hàng của các phòng công chứng và  trung tâm thông tin công chứng. Ảnh: MINH TÂM

Chia sẻ thêm về kinh nghiệm khi bước vào nghề, nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, nhấn mạnh: “Tôi không được đào tạo về báo chí nhưng lại đi làm báo từ rất sớm. Tôi nghĩ cái quan trọng nhất chúng ta cần có đó là sự yêu nghề. Tôi rất yêu nghề, tôi mê làm báo và tôi nghĩ tôi khó có thể yêu nghề nào hơn nghề báo. Một điều nữa là tôi chịu khó quan sát, cái gì tôi cũng hỏi và tôi luôn học từ công việc” .
“Tôi còn mình từng làm một cái tin về ngập nước. Cái phóng sự tôi gửi báo Tuổi Trẻ 4.000 chữ, nhưng khi đăng báo chỉ còn 45 chữ. Hoặc 10 bức ảnh đầu tiên tôi chụp không được sử dụng, sau đó một phóng viên lão làng của báo Tuổi Trẻ chỉ nói với tôi một câu thôi: “Ảnh báo chí là phải cận cảnh ở tư thế động, chỉ đơn giản vậy thôi". Tôi luôn chịu khó học từ những đàn anh đi trước từ những điều mà mình chưa bao giờ học", ông Hiển nói.

Các sinh viên được trao học bổng tại chương trình.

Gian hàng của trung tâm trợ giúp pháp lý.

Ngày hội có rất nhiều hoạt động như triển lãm giới thiệu các gian hàng hướng nghiệp trong lĩnh vực tư pháp, tọa đàm hướng nghiệp cho sinh viên ngành luật, tặng quà, trao học bổng cho sinh viên luật có hoàn cảnh khó khăn.

Nhằm hỗ trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập, góp phần bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ, các đơn vị thuộc khối số 9 đã trao tặng 11 suất học bổng (trị giá 2.000.000 đồng/suất). Cùng với đó Văn phòng công chứng Hồ Thị Tú Trinh đồng hành hỗ trợ thêm 500.000 đồng/suất cho 11 sinh viên này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm