Sinh viên dựng 'vườn rau liệu pháp' tặng bệnh viện

Theo các bác sĩ của bệnh viên, vườn rau liệu pháp được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực. Qua đó, giúp các thầy thuốc và bệnh nhân tâm thần có thêm các liệu pháp chữa bệnh không dùng thuốc.

Thông qua các công việc giản đơn trong nông nghiệp như trồng cây, chăm sóc, tỉa rau… bệnh nhân tâm thần sẽ cảm nhận từng bước tham gia lao động, đưa họ đến với thiên nhiên, hạn chế tối đa sự thu mình trong phòng, giúp cải thiện hệ thần kinh hữu ích, sớm hòa nhập cộng đồng... Đặc biệt, rau được trồng và chăm sóc theo mô hình rau sạch, vì vậy đảm bảo rất an toàn cho người bệnh sử dụng. 

Vườn rau liệu pháp có diện tích trên 500 m2, tổng kinh phí gần 17 triệu đồng (do cán bộ, công chức, giảng viên, cán bộ đoàn - hội và sinh viên nhà trường ủng hộ). Đây là công trình được các sinh viên Viện Công nghệ sinh học và môi trường, sinh viên khoa Xây dựng, CLB kỹ năng trẻ... trong trường làm chủ công.

Trước đó, cũng bằng những đóng góp tiền của và công sức, đoàn trường ĐH Nha Trang đã thực hiện vườn rau hữu cơ tặng Mái ấm Anh Đào cũng với diện tích 500 m2. Nơi đây là cơ sở xã hội do sư cô Thích nữ An Sơn đang cưu mang 70 trẻ mồ côi, khuyết tật tại xã Ninh Xuân (thị xã Ninh Hòa).

Dưới đây là một số hình ảnh sinh viên Trường ĐH Nha Trang lao động làm vườn rau liệu pháp tại BV chuyên khoa Tâm thần Khánh Hòa. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm