Sinh viên có cơ hội thực tập tại trung tâm dữ liệu trị giá 300 tỉ

Ông Sinh thông tin Trung tâm Dữ liệu dự phòng Data Center hiện đại nhất Đông Nam Á, có giá trị hơn 300 tỉ đồng (tại Công viên phần mềm Quang Trung) của Sở đưa vào khai thác, trong đó bao gồm các hoạt động phục vụ các học viện, trường đại học nghiên cứu, thực hành ngay tại trung tâm. Việc hợp tác này sẽ giúp trường đại học dạy lý thuyết kết hợp thực hành để phát triển nguồn nhân lực ngành tài chính, ngân hàng và chứng khoán có năng lực thực sự cho TP.HCM và cả nước.

Việc ký kết hợp tác sẽ giúp sinh viên có cơ hội cọ xát thực tiễn trong ngành tài chính, ngân hàng và chứng khoán. Ảnh: P.ĐIỀN

PGS-TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, đánh giá: Qua việc hợp tác này, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm về các lĩnh vực kinh tế-xã hội, tài chính-ngân hàng và chứng khoán.

Theo đó, ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ cung cấp cho HOSE danh sách các giảng viên, nghiên cứu viên có trình độ và kinh nghiệm. Đội ngũ này sẽ là các chuyên gia, cộng tác viên nghiên cứu của HOSE trong các lĩnh vực nghiên cứu, cung cấp các chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học cho HOSE về các lĩnh vực nhà trường có nhiều kinh nghiệm.

Về phía HOSE sẽ cung cấp các chuyên gia, cán bộ có trình độ và kinh nghiệm thực tiễn tham gia đội ngũ cộng tác viên trong nghiên cứu, giảng dạy tại ĐH Nguyễn Tất Thành, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.  HOSE sẽ ưu tiên tuyển dụng các sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc, đủ điều kiện về tiêu chuẩn và trình độ đào tạo cũng như chuẩn kỹ năng, thái độ của ĐH Nguyễn Tất Thành vào làm việc tại HOSE. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm