Sinh viên bán hành, tỏi giúp bà con nông dân Lý Sơn

Ngoài các tình nguyện viên đứng bán hành, tỏi ở cổng trường, một số sinh viên trong câu lạc bộ Tiên Phong (ĐH Đông Á) còn tranh thủ sau giờ học chạy giao hàng tận nhà cho khách.

Ngày 23-1, ĐH Đông Á (TP Đà Nẵng) cho hay trường đang mở một điểm hỗ trợ tiêu thụ hành, tỏi cho bà con nông dân trồng hành tỏi Lý Sơn (Quảng Ngãi). Đây là điểm bán thứ 5 tại Đà Nẵng với 700 kg hành, tỏi.

Điểm hỗ trợ tiêu thụ hành, tỏi Lý Sơn tại Đại học Đông Á sẽ được duy trì đến hết ngày 25-1.

Ngoài các tình nguyện viên đứng bán hành, tỏi ở cổng trường, một số sinh viên trong câu lạc bộ Tiên Phong (ĐH Đông Á) còn tranh thủ sau giờ học chạy giao hàng tận nhà cho khách. Đặc biệt, Ban giám hiệu ĐH Đông Á còn dành những túi hành, tỏi Lý Sơn làm quà Tết tặng giảng viên, nhân viên của trường.

Ths. Phan Thị Công, cán bộ Phòng Tuyển sinh ĐH Đông Á, chia sẻ: “Đây là việc làm ý nghĩa và thiết thực của trường. Vừa là giới thiệu sản phẩm mang thương hiệu Lý Sơn, vừa chia sẻ khó khăn cùng bà con nông dân, hỗ trợ bà con bán thêm được hàng, kiếm tiền trang trải khi Tết đã cận kề". 

Tình nguyện viên hỗ trợ bán tỏi giúp bà con nông dân Lý Sơn tại cổng trường ĐH Đông Á. 

Cô Trương Thị Sông Hương, cán bộ Phòng Đào tạo ĐH Đông Á hồ hởi đặt mua thêm hành, tỏi Lý Sơn để làm quà cho những người thân ở quê. “Món quà chất lượng, xuất xứ rõ ràng lại truyền tải thông điệp ý nghĩa của sinh viên nên mình ủng hộ ngay!”, cô Hương nói. 

Hiện giá tỏi  Lý Sơn bán tại đảo là 45.000 đồng/kg, giá bán lẻ tại các điểm hỗ trợ tiêu thụ vẫn giữ mức 45.000 đồng/kg đối với hành và 60.000 đồng/kg đối với tỏi. Đây là mức giá đủ để cho người nông dân thu được vốn đầu tư sản xuất.

Được biết, điểm hỗ trợ tiêu thụ hành, tỏi Lý Sơn tại Đại học Đông Á sẽ được duy trì đến hết ngày 25-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm