Sinh con một bề sẽ được hỗ trợ mua BHYT, miễn học phí

Bộ Y tế vừa ban hành thông tư 01/2021 hướng dẫn một số nội dung để địa phương ban hành chính sách khen thưởng, hỗ trợ đối với tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác dân số.

Theo đó, điều 4 Thông tư 01, quy định một số nội dung khuyến khích kiểm soát tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh.

Nhiều chính sách khuyến khích sinh con một bề. Ảnh minh họa.

Cụ thể, đối với cá nhân, địa phương lựa chọn, quyết định một số nội dung cụ thể để khuyến khích, hỗ trợ cho cặp vợ chồng sinh hai con một bề cam kết không sinh thêm con như: tôn vinh, biểu dương việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan, con học giỏi, thành đạt; miễn, giảm học phí, hỗ trợ mua bảo hiểm y tế học sinh; hỗ trợ sữa học đường và các nội dung, hình thức phù hợp khác.

Đối với tập thể, xã đạt 100% thôn đã có nội dung về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh trong hương ước, quy ước được đề xuất Ủy ban nhân dân cấp huyện khen thưởng một lần kèm theo hỗ trợ bằng tiền, hoặc hiện vật.

Cạnh đó, khoản 2, điều 5 của thông tư này cũng quy định tập thể xã đạt 100% người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế, được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe và khám sức khỏe định kỳ. Song song đó, được đề xuất Ủy ban nhân dân cấp huyện khen thưởng một lần kèm theo hỗ trợ bằng tiền, hoặc hiện vật…

Thông tư 01 có hiệu lực từ ngày 10-3-2021.

        Đã có tỉnh tặng bằng khen cho gia đình sinh con một bề

Vừa qua UBND tỉnh Hậu Giang ký ban hành Quyết định tặng Bằng khen cho 22 gia đình sinh đủ hai con một bề là gái trên địa bàn tỉnh. Tiền thưởng kèm theo mỗi Bằng khen là 1.490.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm