Sẽ đưa người ăn xin vào trung tâm hỗ trợ xã hội

Đó là nội dung của dự thảo giải quyết tình trạng lang thang xin ăn, sinh sống nơi công cộng trên địa bàn thành phố giai đoạn 2011-2015 được đưa ra để lấy ý kiến, do sở Lao động thương binh xã hội TP.HCM tổ chức chiều ngày 17.8. Bên cạnh đó, thành phố sẽ thành lập tổ tư vấn để hỗ trợ cho họ tìm kiếm việc làm, đồng thời sẽ tổ chức dạy nghề ngắn hạn cho các đối tượng khi đang ở tại trung tâm hỗ trợ.

Song song đó, sẽ phối hợp với các tỉnh, thành phố có đối tượng lang thang xin ăn để đưa họ về địa phương rồi địa phương sẽ đưa về gia đình, hỗ trợ những người này từng bước ổn định cuộc sống và hòa nhập cộng đồng.

Ngược lại, cũng sẽ yêu cầu gia đình đối tượng phải có cam kết với địa phương về trách nhiệm quản lý người thân của mình, không để xảy ra tình trạng tái lang thang…Mục tiêu từ nay đến năm 2015, mỗi năm thành phố sẽ tổ chức lao động sản xuất tại chỗ thường xuyên cho 800 người, đồng thời tạo điều kiện để gia đình bảo lãnh cho khoảng 1.000 người lang thang xin ăn khác đang trú trong các trung tâm hỗ trợ, bảo trợ xã hội về với gia đình.

Theo Hà Dịu (SGTT.VN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm