Sau vụ quên trẻ trên xe, Trường Gateway thay đổi cách liên lạc

Ngày 10-8, trao đổi với PLO, ông Trương Tất Thành, Hội trưởng Hội phụ huynh lớp Tokyo, Trường Gateway, cho biết thông tin trên.

Cụ thể, ông Thành cho biết sau khi xảy ra sự việc một cháu bé bị bỏ quên nhiều tiếng đồng hồ trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong, ngay ngày hôm sau Trường Gateway đã thay đổi cách thức liên lạc giữa phụ huynh học sinh và nhà trường.

Học sinh Trường Gateway trước giờ vào lớp. Ảnh: MH


"Phụ huynh sẽ được cung cấp số điện thoại của cô giáo chủ nhiệm, số điện thoại của nhà trường để chủ động liên lạc. Hằng ngày, sau khi trẻ đến lớp, mỗi phụ huynh cũng nhận được thông tin về sĩ số lớp qua tin nhắn, hoặc các hình ảnh về hoạt động ăn uống, học tập, nghỉ ngơi của trẻ qua Zalo" - ông Thành nói.

Cách thay đổi này được phụ huynh đồng tình, giúp họ nắm bắt được tình hình học tập và sức khỏe của trẻ tại trường. 

Trước đó, việc trao đổi thông tin giữa phụ huynh và Trường Gateway được thực hiện qua hệ thống phần mềm quản lý học sinh và qua email. Trường quy định phụ huynh không trực tiếp trao đổi với giáo viên chủ nhiệm, cũng không được cung cấp số điện thoại của giáo viên chủ nhiệm.

Ngày 6-8, ngày thứ hai nhập học sau lễ khai giảng, một học sinh của trường đã ngủ quên trên xe đưa đón nhưng không ai phát hiện ra. Khi giáo viên chủ nhiệm phát hiện thấy thiếu một học sinh đã báo vào phần mềm quản lý của nhà trường. Tuy nhiên, không rõ phần mềm hoạt động thế nào mà đến chiều cùng ngày phụ huynh mới nhận được thông báo việc con mình không đến lớp.


Kết quả sau nhiều tiếng đồng hồ bị bỏ quên trên ô tô, cháu bé đã tử vong. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm