Sau vụ đánh nhau ở BV 115: Chấn chỉnh hoạt động xe cứu thương

TS-BS Bùi Minh Trạng, Phó Giám đốc BV Nhân dân 115, chia sẻ với phóng viên PLO sáng 26-4.

Ông Trạng cho biết, lực lượng bảo vệ chỉ được phép khống chế người quá khích để không ảnh hưởng an toàn người bệnh, an ninh trật tự của BV.

Hình ảnh xô xát giữa bảo vệ BV Nhân dân 115 và ông Hưng. Ảnh: BVCC

“Bảo vệ BV Nhân dân 115 trực thuộc sự quản lý của Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Thanh niên xung phong. Qua sự việc trên, tôi thấy khả năng khống chế những người quá khích của lực lượng bảo vệ còn hạn chế.

BV sẽ đề nghị Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Thanh niên xung phong tổ chức tập huấn kỹ năng khống chế cho lực lượng bảo vệ tại BV để có thể xử lý nhanh những tình huống người quá khích làm ảnh hưởng đến an toàn người bệnh, đến an ninh trật tự của BV” – ông Trạng nói thêm.

Ông Trạng cũng cho biết sau sự cố trên, BV sẽ có kế hoạch thông báo các trường hợp xe cứu thương bên ngoài muốn vào khuôn viên BV trong thời gian lâu để vận chuyển bệnh nhân thì nên thông báo trước cho bảo vệ qua số điện thoại 0938028026. Bảo vệ sẽ chủ động sắp xếp để thuận lợi cho cả đôi bên.

Theo ông Trạng, hiện trung bình mỗi ngày có từ 300-400 lượt xe taxi, xe cứu thương… ra vào BV Nhân dân 115 để chở hoặc đón người bệnh.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn người bệnh, các xe nói trên phải tuân theo sự hướng dẫn của bảo vệ. Việc làm này nhằm tránh tình trạng dồn ứ, ảnh hưởng công tác vận chuyển người bệnh, công tác cấp cứu cũng như công tác khám chữa bệnh. 

“BV không thu phí xe vào để chở và đón bệnh nhân. BV cũng có quy định “không được quay phim, chụp hình” trong khuôn viên BV. Việc làm này nhằm mục đích đảm bảo quyền riêng tư của người bệnh” – ông Trạng nói.

Liên quan đến sức khỏe những người bị thương, ông Trạng cho biết hiện hai bảo vệ đang được điều trị phơi nhiễm viêm gan siêu vi B ở BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM; một bảo vệ bị chấn thương xương hàm đã ổn định; hai bảo vệ bị gãy răng và chấn thương nội sọ đang được tiếp tục theo dõi tại BV. Riêng ông Ông Vĩnh Hưng (người có xô xát với bảo vệ BV) bị chấn thương phần mềm vùng mặt cũng đang được BV Nhân dân 115 chăm sóc. 

Như PLO đưa tin, chiều 24-4, ông Hưng chạy xe cấp cứu tư nhân vào khuôn viên BV Nhân dân 115 để chở một bệnh nhân tử vong về nhà.

Khi xe vào khuôn viên BV, ông Hưng cự cãi và xô xát với bảo vệ do đậu xe cản trở sự đi lại. Lát sau, con ông Hưng vào giải cứu cho cha và tiếp tục xô xát với bảo vệ khiến sáu người bị thương, có cả ông Hưng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm