Sáu lý do cơ bản khiến phụ nữ ngoại tình

Ảnh minh họa.

Thèm được thể hiện tình cảm. Phụ nữ dễ thấy mình có giá hơn thông qua các tương tác cảm xúc như đụng chạm, hôn hít, ôm ấp, được tặng quà, được nhớ nhung… Người đàn ông nào hiểu và đánh trúng vào tâm lý này sẽ "câu" được một phụ nữ từ trong gia đình của họ ra một quan hệ ngoài luồng!

Không được tôn trọng. Nếu chỉ xem vợ là một búp bê tình dục hoặc xem vợ là một ôsin giúp việc nhà thì coi chừng bạn sẽ bị cắm sừng lúc nào không hay. Phụ nữ, dù có đi làm hay ở nhà, cũng cần được chồng tôn trọng đúng mức. Đặc biệt, đàn ông vin vào truyền thống Á Đông, xem thường phụ nữ rất dễ khiến vợ mình bị tổn thương, dẫn đến khả năng ngoại tình cao.

Bị rối loạn ham muốn tình dục. Phụ nữ ngoại tình trong trường hợp này chủ yếu để thỏa mãn xác thịt. Vì những biến cố trong ngày thơ bé hoặc một hoàn cảnh sống đặc biệt nào đó hoặc một đặc điểm sinh học đặc biệt, phụ nữ đã tìm đến tình dục để khỏa lấp và thỏa mãn. Những người này bị rối loạn ham muốn theo hướng… thêm chứ không… bớt.

Cảm thấy cô đơn. Ngoại tình vì cần một người bạn, nhất là những người sống trong một cuộc hôn nhân nhàm chán, thiếu các quan hệ xã hội. Nhu cầu chia sẻ là một nhu cầu có thật, nếu người chồng vẫn ở bên cạnh nhưng vẫn để vợ mình cảm thấy cô đơn thì chuyện ngoại tình khó tránh khỏi. Mặt khác, tuy đã kết hôn nhưng vợ chồng không ở cùng nhau, chỉ quan hệ tình cảm thông qua… điện thoại thì sự trống vắng dễ thổi bùng khả năng ngoại tình nơi người chồng lẫn vợ.

Chồng không đáp ứng được đòi hỏi. Phụ nữ đòi hỏi ở chồng nhiều thứ, từ trách nhiệm, sự quan tâm săn sóc lẫn đòi hỏi tình dục. Tùy cá tính và… thể trạng mà những đòi hỏi này sẽ nghiêng về mặt nào nhiều hơn. Nếu chồng không đáp ứng được thì ngoại tình.

Vì hôn nhân nhàm chán. Họ nghĩ rằng ngoại tình sẽ thổi một luồng gió mới trong đời sống tình cảm của cá nhân họ. Bỏ qua những hậu quả sau đó, phụ nữ chạm ngưỡng nhàm chán sẽ dễ dàng ngoại tình hơn bao giờ hết.

Theo kết quả khảo sát của Trung tâm Tư pháp gia đình và vị thành niên Singapore, đàn ông dễ ngoại tình ở độ tuổi 40 còn phụ nữ thì ở độ tuổi 37, tương đương với thời điểm sau kết hôn khoảng 10 năm. Cũng theo điều tra này, phụ nữ ở độ tuổi 37 có tỉ lệ ngoại tình cao hơn nam giới là 2%. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm