Sau bão số 10: Sẽ có cách, đừng lo!

Chiều ngày 21-9, các thành viên của Công ty TNHH Xã hội Rainbow Qũy Cầu Vồng đã có mặt tại xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình từ sớm để chuẩn bị 300 phần quà cho 300 hộ gia đình của 9 thôn bị ảnh hưởng nhiều nhất trong cơn bão số 10 vừa qua. Sáu tấn gạo, 300 chai nước mắm, 300 thùng mì tôm, 300 phần nhu yếu phẩm là tấm lòng của quý mạnh thường quân từ khắp nơi, trong và ngoài nước đã cùng chung tay trong những ngày qua để hỗ trợ khẩn cấp cho đồng bào sau bão.

Anh Nguyễn Mai Huân, đại diện truyền thông của Qũy Cầu Vồng chia sẻ, đây là một hoạt động thường niên của Qũy để hỗ trợ khẩn cấp cho người dân khi có thiên tai xảy đến. “Bà con ở đây quanh năm chịu bão lũ nên cực khổ lắm. Làm bao nhiêu rồi cũng bị bão lũ quét đi hết. Hiện nhiều nhà dân bị tốc mái, chưa có điện, nước để sinh hoạt bình thường trở lại”, anh Huân chia sẻ.

Không chỉ phát quà, đoàn cũng đã dành thời gian đi thăm hỏi các gia đình dọc bờ biển. “Các cô chú mà tới vài bữa trước thì còn kinh khủng hơn, nước biển dâng tới nửa cái cổng của tui nè”, anh Huân kể lại lời một người dân.

Anh Huân cho biết thêm, hiện tại các hộ gia đình đang chung tay khắc phục dần sau bão, vào các thôn cứ nghe tiếng búa gõ, tiếng lợp tôn trên mái nhà. Cứ thấy chỗ nào đông là biết ngay là cả nhà đang cùng nhau xây dựng lại nhà cửa.

Anh Huân nói, nhận quà bà con vui lắm, cứ nói lời cảm ơn mãi nhưng chừng đó quà chưa thể giúp bà con hoàn toàn khắc phục được hậu quả sau bão. Anh cho biết, tùy vào tình hình của bà con ngư dân ở đây, Qũy sẽ tìm cách để có những hỗ trợ thiết thực nhất, giúp bà con khôi phục lại kinh tế sau bão.

Với thông điệp “Sẽ có cách, đừng lo!”, Qũy cầu vồng muốn động viên tinh thần của người dân để họ có thêm động lực quay trở lại với cuộc sống sinh hoạt bình thường sau bão. Mọi chuyện đều sẽ có cách, mọi người sẽ cùng ở bên để đồng hành cùng người dân vùng bão. 

Dưới đây là hình ảnh của người dân xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình sau cơn bão:

Khung cảnh hoang tàn sau cơ bão. ẢNH: RBW.

Cây cối đổ đè sập nhà dân. ẢNH: RBW.

Một bà cụ ngồi nhìn đống hỗn độn sau bão. ẢNH: RBW.

Người dân đang cố sửa lại nhà cửa sau bão. ẢNH: RBW.

Nhiều nhà mái tôn đều bị bay đi mất... ẢNH: RBW.

Các thành viên của Qũy Cầu Vồng đang phân chia quà để hỗ trợ cho người dân. ẢNH: RBW.

Đợt này, các mạnh thường quân đã hỗ trợ 6 tấn gạo cùng 300 phần quà với nhiều lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân. ẢNH: RBW.

Người dân đến nhận quà hỗ trợ. ẢNH: RBW.

Nụ cười trở lại trên khuôn mặt sau những ngày sống chung với bão. ẢNH: RBW.

300 thùng mì tôm là một trong những phần lương thực hỗ trợ cho người dân. ẢNH: RBW.

Những món quà là tấm lòng của người dân ở khắp nơi gởi về động viên tinh thần cho bà con vùng bão. ẢNH: RBW.

Nụ cười của bà con làm ấm lòng những người dõi theo họ từ phương xa. ẢNH: RBW.

"Sẽ có cách, đừng lo!" là thông điệp mà Qũy cầu vồng cũng như nhiều người khác đang theo dõi bà con từ nơi xa... ẢNH: RBW.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm