Sau 1 năm, chú chó bị hoại tử mõm tại Bến Tre đã hồi phục thế này đây!

Chắc hẳn mọi người còn nhớ câu chuyện về chú chó hoại tử mõm nghiêm trọng do bị dán băng keo bịt mõm tại Bến Tre một năm về trước.

Ngày 21-7-2015, nhiếp ảnh gia Điền Nguyễn vô tình thấy chú chó này tại khu đô thị Việt Sinh (huyện Ba Tri, Bến Tre). Anh cho biết lúc đó trông thấy mõm của chú chó bị hoại tử phần da rồi nên anh không dám gỡ băng keo vì sợ keo dính lột hết da phần mõm. Rất nhanh sau đó chú chó chạy mất nên anh không biết làm cách nào để cứu nó.

Tối 22-7-2015, sau những nỗ lực tìm kiếm của nhóm bạn trẻ Sài Gòn và Bến Tre, chú chó bị dán băng keo bịt mõm đã được tìm thấy và cứu chữa kịp thời.

Đã một năm trôi qua, chú chó này hiện đang được chăm sóc tại đội cứu hộ A.R.C. Vietnam và có cái tên là Lucky (tên được đặt cho chú chó - với ý nghĩa may mắn). Ngày 23-7, trên fanpage của đội cứu hộ đăng tải hình ảnh một năm sau của chú chó Lucky khiến cho nhiều người vô cùng xúc động.

"Các bạn biết không, hôm nay đã là một năm trôi qua kể từ khi cô bé Lucky được cứu về ARC. Cô bé đã trải qua rất nhiều biến cố để cuối cùng trở thành cô nàng khỏe mạnh như ngày hôm nay. Cảm ơn, cảm ơn tất cả mọi người đã biến điều kỳ diệu này trở thành sự thật!".

Sau 1 năm, chú chó bị hoại tử mõm tại Bến Tre đã hồi phục thế này đây! - Ảnh 1.

Hình ảnh chú chó Lucky sau một năm được chăm sóc. Ảnh: Facebook fanpage A.R.C. Vietnam

Sức khỏe của chú chó gầy trơ xương bị bịt mõm đến hoại tử ngày nào đã được cải thiện dần cùng với sự chăm sóc và yêu thương tận tình của các nhân viên cứu hộ. Sau một năm, Lucky đã phục hồi về thể chất, phần mõm không còn dấu hiệu lở loét, cơ thể cũng tăng cân rõ rệt do được ăn uống đầy đủ. Hình ảnh khỏe mạnh với vết thương hoàn toàn hồi phục của chú chó đã khiến rất nhiều người xúc động. 

"Vết thương đã hoàn toàn hồi phục rồi, cảm ơn tất cả đội cứu hộ, các bạn đã làm rất tốt. Nhìn chú chó khỏe mạnh mới ấm lòng làm sao" - BH chia sẻ.

"Thật là kỳ diệu, đã từng nghĩ là chú chó này sẽ không có khả năng bình phục nhưng thật sự thật là tốt quá rồi! Cảm ơn tất cả mọi người, hãy tiếp tục chăm sóc tốt chú chó nhé!" - một người khác tâm sự.

Sau 1 năm, chú chó bị hoại tử mõm tại Bến Tre đã hồi phục thế này đây! - Ảnh 2.
Sau 1 năm, chú chó bị hoại tử mõm tại Bến Tre đã hồi phục thế này đây! - Ảnh 3.

Hình ảnh một năm trước khi chú chó bị bịt mõm, gầy trơ xương vì không thể ăn uống được. Ảnh: Facebook ĐN

Sau 1 năm, chú chó bị hoại tử mõm tại Bến Tre đã hồi phục thế này đây! - Ảnh 4.

Chú chó bị dán băng keo ở mõm được tìm thấy vào tối 22-7-2015.

Sau 1 năm, chú chó bị hoại tử mõm tại Bến Tre đã hồi phục thế này đây! - Ảnh 5.

Nhìn lại những hình ảnh này, nhiều người vô cùng xúc động khi thấy chú chó Lucky hiện tại đã bình phục hoàn toàn. Ảnh: Facebook ĐN

Trước đó, ngày 21-7-2015, hình ảnh một chú chó xuất hiện trong khu đô thị Việt Sinh ở Bến Tre, gầy trơ xương bị buộc mõm đến hoại tử được chia sẻ trên mạng xã hội đã thực sự khiến nhiều người xót xa.

Ngay sau khi được phát hiện, cư dân mạng đã khẩn thiết kêu gọi cộng đồng những người yêu chó ra sức tìm kiếm. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, chỉ một ngày sau, chú chó đã được tìm thấy tại một đồng ruộng ở xã Bình Tây, huyện Ba Tri, Bến Tre và được cứu chữa kịp thời.

Với hy vọng giúp chú chó sớm giành giật sự sống, sáng sớm 23-7, đội ngũ y, bác sĩ và đoàn hỗ trợ từ Sài Gòn đã đến Bến Tre, gấp rút thực hiện cứu chữa cho chú chó bị hoại tử mõm vì dán băng keo. Cả đoàn người không kìm được nước mắt khi gỡ miếng băng keo ra khỏi mõm chú chó, vừa xót xa vừa vui mừng vì đã cứu được chú chó đáng thương.

Sau đó chú được băng bó và mang về Sài Gòn, chính thức được nuôi dưỡng từ một hội hỗ trợ động vật ở Sài Gòn.

 

Theo THÙY CHI / Trí Thức Trẻ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm