Sắp mở cửa vườn thú lớn nhất Việt Nam

Thông tin trên do TS Phan Việt Lâm, Giám đốc Thảo Cầm Viên Sài Gòn đồng thời là thành viên quản lý Công viên Chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari ở khu Bãi Dài, xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, Kiên Giang, cho biết.

Theo TS Lâm, Safari Phú Quốc hiện sở hữu bộ sưu tập động vật lớn chưa từng có tại Việt Nam cả về số lượng chủng loài và cá thể với hơn 3.000 cá thể thuộc 150 loài động vật, trong đó có nhiều động vật quý hiếm như linh dương sừng xoắn, linh dương Ả Rập, hổ Bengal, sư tử châu Phi, vượn cáo trắng đen, hươu cao cổ, ngựa vằn, tê giác và hồng hạc, công, trĩ... 

Cáo tai dơi được đưa về khu vực chăm sóc đặc biệt để làm quen với môi trường mới. Ảnh: PHAN VIỆT LÂM

Công viên được thiết kế chín khu vực khác nhau theo cảnh quan và kiến trúc đặc trưng của các vùng miền trên thế giới. Đặc biệt, có các mô hình khu vườn thú mở (open zoo), khu bán hoang dã (safari) và một bệnh viện thú y lớn nhất Đông Nam Á.

TS Lê Khắc Quyết, Giám đốc chương trình Bảo tồn động vật Vinpearl Safari,  cho biết sẽ thành lập Quỹ Bảo tồn động vật để hỗ trợ công tác bảo tồn động vật hoang dã ở Việt Nam, tổ chức các khóa học, cung cấp bài giảng và những chương trình nhằm nâng cao nhận thức về bảo tồn động vật và môi trường thiên nhiên cho cộng đồng.

 Cò mỏ thìa.

 Bò sừng dài vừa được đưa bằng máy bay về vườn thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm